07/08/2014 16:18 GMT+7

Bức tranh vân cẩu

LÊ LA
LÊ LA

TTC - ● Sau 2 năm thực hiện NQ16, TP.HCM đã xóa bỏ được 536 dự án treo. Tuy nhiên quyền lợi hợp pháp về nhà đất của người dân tại các dự án treo đó vẫn bị “treo”. Dư luận cho rằng thực chất việc này là đang chuyển từ dạng “treo” này sang dạng “treo” khác.

1hPpdP6S.jpg

Ngỡ xóa nhưng vẫn là treoChung qui mèo vẫn hoàn mèo mà thôi.

● Lâu nay tình trạng chậm giờ bay của VJA xảy ra như cơm bữa. Dù trễ vài tiếng đồng hồ nhưng ngành hàng không chỉ có lời xin lỗi suông. Ngược lại hành khách đến làm thủ tục chậm 5 phút sẽ bị phạt 450.000đ, vì “đây là qui định”.

otdZftJ1.jpg

Qui định theo kiểu chơi trèoThân phận “thượng đế” bọt bèo quá đi.

● Các công ty chuyên gửi tin nhắn lừa đảo, chiếm đoạt 23 tỉ đồng của khách hàng đã bị bắt. Với việc cho thuê đầu số Viettel, Mobifone và Vinaphone được hưởng 55% món tiền. Nhưng khi vụ việc vỡ lỡ, các nhà mạng lại phủi hết trách nhiệm trước sự bất bình của hàng triệu thuê bao.

zAOCpPFj.jpg

Khi không ngậm miệng ăn tiềnGặp lúc đổ bể thì liền phủi tay.

● Tính từ đầu năm, xăng dầu đã tăng giá 5 lần và đạt mức đỉnh trong bối cảnh giá dầu thế giới giảm. Được biết trong 1 lít xăng, người dân phải gánh 3 khoản thu, 4 khoản thuế. Điều khó hiểu: xăng là mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất lưu thông, không phải là mặt hàng xa xỉ nhưng lại bị áp thuế tiêu thụ đặc biệt.

fuQ8FoRa.jpg

Té ra xăng đội giá sằngBởi cõng lắm khoản lằng nhằng, vu vơ.

● Để được hoàn thuế thu nhập cá nhân, một hồ sơ phải có đủ 24 chữ ký sống của cán bộ ngành. Dù món tiền hoàn chỉ là vài chục ngàn đồng, nhưng người dân vẫn phải chờ cho đủ lệ bộ từ A đến Z.

vvzTSCZl.jpg

“9 tầng địa ngục”, xá gì24 tầng thuế còn bi hơn nhiều!

● Khoảng 55.000 ôtô đã được lắp hộp đen với chi phí trên 300 tỉ đồng. Có thiết bị giám sát hành trình rồi, nhưng khâu chế tài vi phạm thì lại bỏ bẵng. Bởi hiện chưa có văn bản nào qui định CSGT và Thanh tra giao thông được phép xử lý vi phạm từ dữ liệu hộp đen. Rốt cuộc hộp đen thành vô tích sự.

Kpx49HVc.jpg

Hộp đen có cũng như khôngTốn tiền mà chẳng nên công cán gì.

kQlWodsE.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 504 ra ngày 1/8/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÊ LA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên