31/07/2014 15:55 GMT+7

Bức tranh vân cẩu

LÊ LA
LÊ LA

TTC - Trước đòi hỏi của xã hội, Bộ Công thương vừa cho ra mắt chuyên trang điện tử minh bạch về giá xăng, giá điện. Tuy nhiên trang này mới chỉ cho người dân biết về giá chính thức, chứ không cho biết giá đấu thầu xăng, cơ cấu giá thành điện và cách tính giá điện, chưa biết những chi phí nào được tính vào giá điện... rốt cuộc sự minh bạch về xăng, điện vẫn không được làm rõ.

BVMQPSyG.jpg

Minh bạch mà vẫn tù mùĐiện tử mà hóa điện lu, thấy buồn.

* Vừa mới kết thúc lộ trình tăng giá nước vào năm 2013, SAWACO lại tiếp tục đề nghị UBND TP.HCM sớm phê duyệt lộ trình tăng giá nước 2014 - 2018 với lý do thiếu vốn. Dư luận cho rằng trong kinh doanh, doanh nghiệp phải bỏ vốn, việc bắt khách hàng gánh thay rồi lại bắt khách hàng mua theo cái giá doanh nghiệp ấn định là vô lý.

RahgFZid.jpg

Nấu cháo đi mượn đầu heoBất công vốn dĩ ăn theo độc quyền.

* Tập đoàn Điện lực VN đầu tư ra ngoài ngành 122.000 tỉ đồng rồi bị lỗ chổng gọng. Về chuyện vay mượn còn kỳ hơn nữa, EVN cho công ty Cổ phần nhà máy Nhiệt điện Phả Lại vay 300 triệu USD với lãi suất 2%, nhưng sau đó EVN vay lại đơn vị này 2.350 tỉ đồng với lãi suất 17%, chịu mất oan mỗi năm gần 300 tỉ đồng.

weKUzAqL.jpg

Có phải giá điện tăng caoLà bởi các khoản chui vào hang cua?

* Trước phản ứng của dư luận về chuyện “cơ quan chức năng không tập trung xử nhà sản xuất mũ bảo hiểm dỏm mà xử người đi đường”, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phải ra thông báo điều chỉnh lại qui định phạt. CSGT đã thở phào vì không phải thực hiện “nhiệm vụ bất khả thi”.

sB16Pf2W.jpg

Đau Bắc nhưng lại chữa NamXử phạt đằng ngọn có nhàm hay không?

* Ở VN, trung bình mỗi ngày có 10 trẻ em tử vong do đuối nước. Trong khi ấy việc dạy bơi cho học sinh chưa triển khai rộng (trường thiếu mặt bằng, kinh phí). Nhiều khu vực, công trình có nước sâu nguy hiểm nhưng không có rào chắn, biển cảnh báo. Sự lơ là, thiếu trách nhiệm của người lớn đã dẫn đến những tai nạn thương tâm.

7NMyfVdP.jpg

Xảy chuyện thì xót thì thươngNhưng về biện pháp thì dường bỏ qua.

* Hiện chất lượng hệ thống ATM còn kém, thường xuyên bị kẹt tiền, hết tiền nhưng các ngân hàng vẫn tiến hành thu phí (khoảng 3.000đ/lần rút). Đã thế ngân hàng chỉ cho phép mỗi lần rút tối đa là 5 triệu, muốn rút nhiều tiền phải rút nhiều lần, khách lắm khi mất vài chục ngàn tiền phí một cách lãng nhách.

dP5IDI4o.jpg

Vặt đầu rồi lại vặt đuôiNgân hàng lắm mẹo nhảm ruồi tung ra.

jfDuNbYB.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 503 ra ngày 15/7/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

LÊ LA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên