05/07/2014 17:00 GMT+7

Cười với World Cup 2014

Q.T.
Q.T.

TTC - Ảnh của nhật báo Daily Mail (Anh) ghi lại buổi tập của đội Brazil chuẩn bị cho VCK World Cup 2014 khi tiền vệ Fernandinho vụng về ngã nhào trên lưng của hậu vệ Dani Alves.

1. Fernandinho và Alves “tẩn nhau”

ROIWsL2H.jpg

Hình ảnh làm nhiều người nghĩ rằng hai cầu thủ này đang tham gia một trận đánh nhau “một mất một còn”.

HOÀI DƯ

ekdPN09E.jpg

2. Gerard Pique: “Ai ngon thì nhào vô”

Trong buổi tập chuẩn bị cho World Cup 2014 của đội tuyển Tây Ban Nha, phóng viên ảnh của Reuters đã “chộp” được khoảnh khắc hậu vệ Gerard Pique với gương mặt dữ dằn, động tác “thủ thế” đúng kiểu con nhà võ. Chứng kiến hình ảnh này, chắc chắn các tiền đạo đối phương sẽ rất e ngại khi đối mặt với Pique ở VCK World Cup 2014.

HOÀI DƯ

5HrWmW3N.jpg

3. Trung Quốc sử dụng gấu trúc “ăn theo” World Cup 2014

Dù đội tuyển Trung Quốc không có mặt ở VCK World Cup 2014 nhưng nước này vẫn rất háo hức với giải đấu này. Theo Hãng tin AFP, phía Trung Quốc sẽ “ăn theo” giải đấu bằng cách sử dụng những chú gấu trúc từ 2 đến 3 tuổi tham gia dự đoán các trận đấu. Trước mỗi trận đấu sẽ bố trí 3 sọt thức ăn kèm theo dòng chữ: Thắng, Thua, Hòa để gấu lựa chọn.

Còn ở vòng đấu loại trực tiếp, gấu trúc sẽ lựa chọn đội chiến thắng bằng cách leo lên cây được đánh dấu bằng những lá cờ của mỗi đội. Mục tiêu của Trung Quốc là sẽ sử dụng gấu trúc để đánh bại bạch tuộc Paul ở nước Đức từng được ví như “nhà tiên tri” sau khi dự đoán đúng cả 8 trận đấu ở VCK World Cup 2010 tại Nam Phi. Hiện Trung Quốc có khoảng 1.600 gấu trúc sống hoang dã và chúng đang đối diện với nguy cơ bị tuyệt chủng.

QUỐC THẮNG

61f8p5nN.jpg

4. Tuyển Nhật học… xiếc

Để thực hiện giấc mơ bay cao ở VCK World Cup 2014 tại Brazil, HLV tuyển Nhật Alberto Zaccheroni đã yêu cầu các học trò phải tập luyện cật lực. Đặc biệt ông còn nghĩ ra bài tập rất lạ là sử dụng những quả bóng rất lớn buộc các cầu thủ phải ngồi hoặc nằm trên đó nhằm mục đích học cách giữ thăng bằng.

Trong ảnh tiền đạo 28 tuổi Shinji Okazaki đang chơi cho CLB Mainz 05 ở Giải vô địch Đức đang nằm sấp trên quả bóng màu xanh rất to để cố giữ thăng bằng. Đây là một ảnh rất lạ mắt và thú vị nếu ai không biết cứ tưởng các cầu thủ Nhật đang tập làm…xiếc.

“Tuyển Anh nên để cầu thủ hói đầu đá phạt đền”

Đó là lời khuyên của nhà vật lý lừng danh Stephen Hawking dành cho đội bóng quê hương ông. Cha đẻ của giả thuyết về lỗ đen đã dựa trên những số liệu thống kê để tính toán ra nhiều công thức và đưa ra một số lời khuyên cho HLV Roy Hodgson.

Cụ thể, để khắc phục nhược điểm đá phạt đền của tuyển Anh, ông Hawking khuyên HLV Hodgson nên để các cầu thủ hói đầu hoặc tóc vàng đảm nhận trách nhiệm trên chấm 11m với xác suất thành công là 81%, trong khi cầu thủ tóc màu sẫm chỉ có 71%. Ông Hawking còn đưa ra một số lời khuyên khác như cầu thủ Anh nên lấy đà ít nhất ba bước trước khi sút phạt, mặc áo đỏ khi ra trận...

Bên cạnh đó, trong khi HLV của CLB Sunderland, ông Gustavo Poyet tuyên bố trên tờ Daily Mail rằng tuyển Anh nên chuẩn bị tâm lý đối phó với những trò tiểu xảo, mánh khóe khi thi đấu của đội Uruguay thì ông Hawking tự tin rằng Luis Suarez và các đồng đội sẽ phải nhận “quả báo” vì các trọng tài, đặc biệt là trọng tài ở châu Âu giờ đây rất thiếu thiện cảm với đội bóng này.

Tuyển Anh đến World Cup với 24 tuyển thủ?

Điều đó đã suýt thành hiện thực nếu các cảnh sát sân bay không phát hiện ra một “kẻ giả mạo” đã tìm cách trà trộn vào nhóm các cầu thủ Anh ở phi trường Luton, nơi họ đáp chuyến bay sang Mỹ chuẩn bị cho hành trình đến World Cup 2014.

Đó chính là diễn viên hài nổi tiếng xứ sương mù Simon Brodkin. Anh chàng này đã ăn mặc y hệt các tuyển thủ với bộ đồ vest lịch lãm, cũng vung vẩy hộ chiếu khi được hỏi và người đầu tiên phát hiện ra có kẻ lạ mặt trong đoàn chính là đội trưởng Steven Gerrard.

Không rõ ông Brodkin có thực sự muốn trà trộn vào tuyển Anh thật không hay chỉ muốn gây cười nhưng quả thật diễn viên hài này đã qua mặt được không ít người và suýt nữa đặt chân thành công lên chiếc máy bay của đội.

HUY ĐĂNG

c3KxdBld.jpg

Tuổi Trẻ Cười số 501 ra ngày 15/6/2014 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Q.T.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên