18/09/2012 05:36 GMT+7

Mẹ chồng hiện đại

LÊ THỊ NAM PHƯƠNG(Bình Phước)
LÊ THỊ NAM PHƯƠNG(Bình Phước)

TTC -Tui là một bà mẹ chồng hiện đại.

Tui đang làm công chức nhà nước, tui mặc váy, đi làm bằng xe máy. Tui cũng xài alô và đặc biệt tui rất thoáng với con dâu. Không tin mấy anh chị hỏi nó - con dâu tui - coi có tháng lương nào tui không mua quà cho vợ chồng nó? Khi thì con vợ cái kẹp tóc, thằng chồng đôi tất chân; khi thì con vợ cái khăn mặt, thằng chồng cái khăn tắm... toàn những thứ hữu dụng cho đời sống hàng ngày.

Đó! Tui “cưng” vợ chồng nó vậy còn gì. Mà phải nói “vợ thằng con tui” cũng giỏi lắm! Đi làm về tự vô bếp nấu ăn để má nó có thời gian... đắp mặt nạ. Tối ăn cơm xong một tay nó dọn dẹp, giặt giũ để chồng có thời gian đọc báo, coi tivi, còn má nó có thời gian... chat, mail...

Nè, nói như vậy hổng phải má con tui đày nó đâu nha. Những việc đó nó hoàn toàn tự nguyện. Cũng có lúc thằng con tui nhảy vô phụ. Khác với những bà mẹ chồng cổ hủ, tui thấy rất vui vì thằng con cũng có trách nhiệm với vợ. Những lúc rảnh rỗi tui thường rủ con dâu đi siêu thị, chủ yếu là mua đồ dùng cho cả nhà, nhưng qua đó nó hiểu tui thích cái gì và tui cũng hiểu nó mong muốn điều gì. Quan hệ của tui với con dâu tốt như vậy nên người hưởng lợi nhiều nhất là thằng con tui. Trời, có cha mẹ nào không mong điều tốt đẹp nhất đến với con mình, đúng không?!

Thằng con tui cưới vợ hai năm rồi, mà tui với vợ nó chỉ mới vài lần giận dỗi vì không hiểu ý nhau thôi, chứ tuyệt đối không có chuyện tui ép con dâu hay nó dám hỗn hào với tui đâu, vì... phải nhắc lại một lần nữa: Tui là một bà mẹ chồng hiện đại mà, cho nên tui luôn áp dụng nguyên tắc bình đẳng, hợp tác ba bên cùng có lợi (người thứ ba là thằng con tui).

Đọc tới đây hổng chừng có người kêu tui nói xạo. Thề có thánh thần, tui mà nói láo cho tui... ăn cháo suốt đời! Lâu nay mấy anh chị cứ nghĩ mẹ chồng nàng dâu là mối quan hệ không thể dung hòa cho nên vô tình làm sắp nhỏ nó sợ hết hồn khi nghe đến chữ “mẹ chồng”. Tại sao lại không thể tồn tại mối quan hệ như tui với... vợ thằng con tui chứ? Thế kỷ 21 rồi, các chị phải suy nghĩ thoáng một chút chứ, làm vậy có thiệt thòi cho ai đâu? Không tin mấy chị làm thử đi, thấy khó chỗ nào i-meo cho tui, tui sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm, mà tui chắc vợ thằng con tui nó cũng đang hưởng ứng đó, tui với nó tâm đầu ý hợp lắm mà.

f41OICwe.jpgPhóng to
Tuổi Trẻ Cười số 462 ra ngày 15/10/2012 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

LÊ THỊ NAM PHƯƠNG(Bình Phước)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên