27/06/2012 01:01 GMT+7

Thạch Sanh thời nay

NGÔ THỊ HIỀN (Hà Nội)
NGÔ THỊ HIỀN (Hà Nội)

TTC - Thạch Sành - cháu n đời của Thạch Sanh, tuy trình độ non kém, mù chữ nhưng là con dòng cháu giống nên được giao trọng trách coi sóc cả một khu rừng rộng lớn.

Vốn quen sống trong nhung lụa không hề biết đến cuộc sống cơ hàn của cụ tổ. có chức quyền trong tay, Thạch Sành tập hợp đám tiều phu, lâm tặc trong vùng thành một đội quân khai thác gỗ. Hơn thế nữa, Thạch Sành còn kéo Lý Thống - cháu n đời của Lý Thông - về mở quán Hương Rừng đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực mới lạ. Mọi việc trôi chảy thì năm ấy trời đổ xuống một trận mưa, lũ ào ào kéo về tàn phá khiến dân lành khốn đốn. Tiếng ta thán lan tới tận kinh kỳ.

Một phái đoàn điều tra được cử vào tìm hiểu nguyên nhân để có biện pháp khắc phục kịp thời. Té ra, với thủ đoạn tinh vi, đám tay chân dưới quyền Thạch Sành đã khai thác đến kiệt quệ cả vùng rừng. Phép công không nương, giống dòng Thạch Sành vào trại giam với cây đàn của cụ tổ. Lúc này hối thì đã muộn! buồn bã Thạch Sành ôm đàn gảy:

Đàn kêu tính tịch tình tangThân làm, tội chịu dám than nửa lờiChỉ mong mọi người trên đờiLấy ta làm tấm gương soi răn mình!

af7dmFe7.jpgPhóng to

Tuổi Trẻ Cười số 453 (1-06-2012) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

Chúc bạn đọc có thật nhiều thời gian thư giãn thoải mái!

NGÔ THỊ HIỀN (Hà Nội)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên