Giàu mà chi....

HUY THỌ 09/07/2016 21:07 GMT+7

Tuyển Anh bị “ông em” Iceland loại ngay ở vòng 1/16. Xem xong trận đấu này, điều đầu tiên tôi liên tưởng đến chính là món tiền kếch sù mà bóng đá Anh thu được nhờ bán bản quyền truyền hình Premier League (Giải ngoại hạng Anh).

 Vâng, cứ nhìn vào cái thị trường nghèo khó ở Việt Nam cũng đủ thấy: số tiền bỏ ra để mua bản quyền truyền hình Premier League cao hơn bốn giải Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Ý cộng lại!

Đơn giản bởi người Anh rất giỏi trong việc tổ chức Premier League, luôn tạo ra những chuyện ly kỳ cho một sô diễn để mọi người - đặc biệt là dân châu Á - phải dán mắt vào tivi. Nói đâu xa, ở mùa bóng tới, chỉ riêng chuyện ngóng xem Mourinho đối đầu với Pep Guardiola là cũng đủ sốt xình xịch.

Mà nào chỉ có HLV, giải đấu của xứ sở sương mù còn là miền đất hứa của các cầu thủ ngôi sao, bởi ở đó thu nhập rất cao. Cứ nhìn vào đội hình các câu lạc bộ Anh thì biết, các nhân vật chính thường là cầu thủ nước ngoài chứ sao “made in England” có là bao! Cả chục năm nay, nền bóng đá nước này nhìn trước nhìn sau có mỗi mình Rooney, vốn cũng chỉ mới là sao hạng hai mà thôi.

Trong một lần trò chuyện với ông Yukio Nakano - tổng giám đốc Công ty J-League (đơn vị điều hành hai giải bóng đá hàng đầu Nhật Bản, gọi là J-League 1 và 2) - vị này nói với chúng tôi rằng: “Người Nhật chúng tôi chỉ đến Anh để học cách tiếp thị bóng đá, kiếm tiền từ bóng đá, còn đào tạo cầu thủ trẻ thì phải đến Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha”.

Nhìn những gương mặt cổ động viên Anh thẫn thờ trên khán đài sau trận thua Iceland, xem những lời chê trách cay nghiệt đội nhà trên báo chí Anh sau trận thua nhục này, đoán rằng sẽ có nhiều người mê bóng đá xứ sương mù phải buột miệng: giàu có mà chi...■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận