“Người thép” ngày mỗi nhiều

HUY THỌ 19/05/2016 16:05 GMT+7

TTCT - Chuyện vui của thể thao VN ngày càng hiếm, trong khi chuyện không hay gần như ngày nào cũng có.

 Thế nên vừa rồi có cuộc thi IRONMAN 2016 (Người thép) diễn ra tại Đà Nẵng đáng được xem là chuyện vui vậy.

Vui bởi IRONMAN không phải lần đầu được tổ chức tại VN, nhưng năm nay là lần đầu tiên số lượng người Việt Nam tham gia đã dẫn đầu bảng với 179 người. Càng thú vị hơn khi trong đó có rất nhiều doanh nhân, trí thức trẻ chứ không chỉ có VĐV thể thao thứ thiệt.

IRONMAN là cuộc thi vốn rất quen thuộc trên thế giới với nhiều cấp độ khác nhau. Với cuộc thi tổ chức tại Việt Nam, tuy chưa phải là đỉnh nhưng nhìn ba nội dung của nó cũng đủ khiến một chàng trai trẻ lạnh người. Đó là gồm ba nội dung thi tài liên tục. Đầu tiên là nhảy ùm xuống biển bơi một mạch 1,9km. Kế đến là lên bờ lấy xe đạp cắm cổ chạy 91km. Rồi buông xe đạp ra là chạy bộ tiếp 21km, bằng phân nửa cự ly marathon!

Với người Việt bình thường chỉ “nuốt” trôi một trong ba món vừa kể trên là cũng đáng gọi “người thép” rồi, huống hồ ở đây “xơi” ba món liên tục.

Nặng như thế, khắc nghiệt như thế, vậy mà doanh nhân và trí thức trẻ tham gia ngày càng nhiều. Điều đó chứng tỏ đang hình thành một xu hướng nhận thức đúng nghĩa về thể thao đích thực. Nghĩa là thể thao không phải chỉ để kiếm huy chương, mà thể thao là trang bị sức khỏe cho bản thân.

Và một khi bản thân có sức khỏe tốt thì làm việc hiệu quả hơn, ít tốn tiền thuốc men vì bệnh tật và sống hạnh phúc hơn. Nhìn rộng hơn cho toàn xã hội, khi càng có nhiều người khỏe mạnh, ắt các loại tệ nạn như hút chích, nhậu nhẹt vô độ... phải bị đẩy lùi.

Bóng đá Việt có thể không cần vô địch SEA Games, vào top 10 châu Á, nhưng đất nước Việt rất cần ngày càng nhiều người đủ sức tham gia IRONMAN!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận