​Sau Ánh Viên là gì?

HUY THỌ 29/06/2015 18:06 GMT+7

Del Piero, Andy Cole, Pep Guardiola - ba tên tuổi lừng danh của bóng đá thế giới - lần lượt có mặt tại Việt Nam vào trung tuần tháng 6. Người đi du lịch, người làm quảng cáo... Thường những cái tên ấy khi xuất hiện tại Việt Nam ắt sẽ tạo nên những cơn sốt cho giới truyền thông. Tuy nhiên, thực tế không như vậy. Tại sao?

Đơn giản là họ “xui” vì đụng phải Ánh Viên!

Rõ ràng Ánh Viên là sự kiện đầu tiên trong lịch sử thể thao Việt Nam khi một tay bơi đã đánh bạt các ngôi sao bóng đá danh tiếng thế giới. Một cuộc giao lưu tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM được tổ chức chỉ với thời gian chuẩn bị có ba ngày (vì thầy trò Ánh Viên quá bận rộn) nhưng hội trường đã kín mít. Ánh Viên ra Hà Nội, trong một buổi tập đã làm náo động hồ bơi vì các em nhỏ quá ái mộ. Tất cả trầm trồ trước màn tập bơi ngửa với chai nước để trên trán mà không ngã của cô gái vàng (bài tập để rèn cân bằng). Một cuộc giao lưu khác do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội cũng thu hút đông đảo thanh niên tham gia...

Rõ ràng người hâm mộ thể thao bao giờ cũng khoái “hàng nội” hơn hàng ngoại. Chẳng qua lâu nay chúng ta có quá ít ngôi sao thực thụ.

Và thông thường, khi một ngôi sao tỏa sáng, đó cũng là cơ hội để phát triển môn thể thao của ngôi sao đó. Ở đây, bơi lội Việt Nam đang đứng trước cơ hội vàng để phát triển dựa vào sức hấp dẫn của Ánh Viên. Nếu tận dụng cơ hội vàng này, khoan hãy nói chuyện tương lai chúng ta sẽ có nhiều Ánh Viên hơn nữa, mà hãy nghĩ đến chuyện giảm tỉ lệ trẻ em chết đuối vốn đang rất cao ở Việt Nam.

Vấn đề là ngành thể thao nói chung, bơi lội nói riêng, có biết tận dụng cơ hội đó hay không!

 

 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận