​Lo cho ông Miura

TRƯỜNG HUY 29/12/2014 03:12 GMT+7

TTCT - Trong tuần này, dư luận quan tâm đến bóng đá Việt lao xao về bài trả lời phỏng vấn của HLV Miura.

Đây là bài ông Miura trả lời với JSports từ tháng 10, nhân dịp đội tuyển Việt Nam đi tập huấn tại Nhật Bản. Do bài trả lời bằng tiếng Nhật nên mãi đến bây giờ mới được báo chí Việt Nam phát hiện và khai thác.

Phải nói rằng đây là một bài trả lời hết sức thú vị, nhất là khi ông Miura khá kín tiếng với báo chí Việt Nam.

Trong bài, ông khen người Việt mê bóng đá ăn đứt người Nhật. Và ông dẫn chứng: người tài xế chở ông đi đã năm lần bị cảnh sát giao thông thổi dừng lại vì vi phạm luật, nhưng chỉ cần nói “đang chở ông HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia” thì lập tức được cho đi!

Và ông cũng chê V-League rất tệ khi cầu thủ lười biếng, ít di chuyển. Chuyện này thì đã có con số rõ ràng, khi người đồng hương của ông làm trưởng ban tổ chức V-League 2014 đã thống kê rằng cầu thủ chỉ chạy bằng phân nửa so với bóng đá các nước. Nhờ đó ông Miura mới nhồi các bài tập thể lực rất nặng, giúp các tuyển thủ không bị hụt hơi tại AFF Cup.

Đặc biệt, ông đưa ra vài nhận xét khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) “nhột”, đó là chuyện điều hành V-League qua loa.

Thời gian làm việc ở trụ sở VFF theo quY định là 8g30, nhưng đến 9g mọi người mới có mặt, sau đó đến trưa thì nghỉ ngơi hai giờ, và chiều thì mới 16g30 đã ra về. Chưa kể cả chuyện uống bia buổi trưa “thật lực” mà ông Miura cảm nhận được ở trụ sở VFF.

Dù những điều ông Miura nói chẳng sai, nhưng đã có nhiều người hoạt động trong lĩnh vực bóng đá lo cho ông. Lo bởi VFF xưa nay vốn không thích “vạch áo cho người xem lưng”! 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận