Ngọc Hiếu - cô gái đa năng

TẤN PHÚC 11/07/2013 21:07 GMT+7

TTCT - Không chỉ sống được với niềm đam mê thể thao, Võ Ngọc Hiếu còn nhiều năm liền giúp bóng ném bãi biển nữ Việt Nam có mặt trong tốp 3 châu Á. Ít ai biết rằng cô gái 31 tuổi này đã phải quyết định lựa chọn môn thể thao mình yêu thích chỉ vì quá đa năng.

Phóng to
Ngọc Hiếu (áo vàng) giúp TP.HCM vô địch Giải vô địch bóng ném bãi biển toàn quốc Cúp Number 1 Vitamin 2013 - Ảnh: H.A.T.

Tại Giải vô địch bóng ném bãi biển toàn quốc Cúp Number 1 Vitamin 2013 vừa kết thúc ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), Ngọc Hiếu nổi bật trong vai trò thủ quân góp sức đưa tuyển nữ TP.HCM lên ngôi vô địch. Giới thể thao đều biết Ngọc Hiếu là VĐV đa năng và sống được hoàn toàn nhờ chơi thể thao.

Thi đấu “thuê” để lo toan cuộc sống

Cái nắng biển chói chang và cát biển nóng như “muối rang” không làm giảm nhiệt huyết thi đấu của Ngọc Hiếu tại Giải vô địch bóng ném bãi biển toàn quốc Cúp Number 1 Vitamin 2013. Cô để lại ấn tượng nơi người hâm mộ với những bước di chuyển thoăn thoắt trên cát và khả năng bật cao như chuột túi nhờ nền tảng “nội công vovinam” mang lại.

Ngọc Hiếu tâm sự: “Khi tôi còn nhỏ, gia đình rất nghèo. Ba tôi là dân lao động, mẹ chỉ buôn bán nhỏ nên cuộc sống gia đình rất chật vật. Được cái trời thương ban cho tôi sự mạnh mẽ không kém nam giới để vươn lên trong cuộc sống”. Từ nhỏ Ngọc Hiếu đã cao, rắn rỏi hơn bạn gái đồng trang lứa. Tuổi thơ của cô là tháng ngày chạy rong khắp xóm để đánh đáo, bắn bi cùng bọn con trai. Lớn một chút, Ngọc Hiếu gần như không có đối thủ trong những cuộc thi thể thao của trường ở nhiều môn khác nhau như điền kinh, bơi lội, bóng đá nữ...

Con đường học vấn của Ngọc Hiếu dở dang từ năm lớp 9 vì hoàn cảnh khó khăn. Để lo cho cuộc sống, Ngọc Hiếu dấn thân vào thể thao. Với năng khiếu sẵn có, Ngọc Hiếu thi đấu “thuê” tại các giải thể thao địa phương, học sinh... Mỗi lần thắng giải chỉ được vài trăm ngàn đồng, nhưng nhờ các giải đấu tổ chức liên tục nên Ngọc Hiếu cũng tự lo được cho bản thân. Đồng thời, Ngọc Hiếu xin làm thêm tại các hồ bơi và sân bóng tư nhân để có thêm thu nhập.

Bước ngoặt sự nghiệp

15 tuổi, Ngọc Hiếu tò mò đến với vovinam để rồi trở thành một trong những VĐV trẻ xuất sắc của môn võ Việt với nhiều huy chương trong nước. Nhưng cũng thời gian đó, Ngọc Hiếu tình cờ được xem một trận đấu bóng ném bãi biển và bị “hút hồn” ngay. Từ đó, Ngọc Hiếu xin HLV cho tập cả hai môn: bóng ném bãi biển và vovinam.

Mọi việc khá suôn sẻ khi những kỹ năng vovinam đã bổ trợ rất tốt cho bóng ném bãi biển, giúp Ngọc Hiếu có những bước di chuyển và nhảy luôn thanh thoát hơn các đồng nghiệp. Nhưng muốn trở thành VĐV chuyên nghiệp, Ngọc Hiếu phải chọn một trong hai môn này để phát triển sự nghiệp.

Đây là quyết định chẳng dễ dàng bởi vovinam là môn võ đang được đẩy lên tầm quốc tế nên cơ hội được thi đấu nhiều, thu nhập cao. Sau một thời gian suy nghĩ, Ngọc Hiếu chọn bóng ném bãi biển. Chính cô cũng không lý giải được vì sao lại chọn môn này. “Có lẽ tại cái duyên” - cô cười bẽn lẽn.

Từ cái duyên này mà Ngọc Hiếu trở thành ngôi sao làng bóng ném bãi biển Việt Nam và châu Á. Ở vị trí thủ quân đội tuyển bóng ném bãi biển quốc gia, Ngọc Hiếu đã có bộ sưu tập thành tích ấn tượng: hai chiếc HCV SEA Games và hai HCĐ tại các kỳ Đại hội thể thao biển châu Á (2010, 2012).

Hiện thu nhập của Ngọc Hiếu cùng bóng ném bãi biển vào khoảng 10 triệu đồng/tháng, nếu thi đấu đạt thành tích tốt sẽ được thưởng thêm. Vậy là Ngọc Hiếu có thể chuyên tâm cho môn thể thao mình yêu thích. Không những thế, cô cũng đã tốt nghiệp khóa đào tạo HLV bóng ném bãi biển.

Đây là một dự định ngọt ngào cho tương lai cá nhân Ngọc Hiếu cũng như cho môn bóng ném bãi biển Việt Nam, bởi những kinh nghiệm thi đấu của cô chắc chắn sẽ giúp rất nhiều cho sự phát triển của bộ môn đã được định hướng xã hội hóa.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận