Lộng lẫy "ngọc trong đá"

NICK D. 24/08/2014 07:08 GMT+7

TTCT - Chỉ trong sáu tháng đầu năm 2014, người ta đã phải ngả mũ trước quá nhiều tân binh xuất sắc. Sam Smith chỉ mất ba tháng với ba single để làm điên đảo thế giới ở ngưỡng của Adele ngày nào.

Ella Henderson

Magic! vẫn đang dẫn đầu Billboard sau vài tuần. Nico & Vinz có lẽ là phát hiện đặc biệt nhất của năm. Và cả thế giới vẫn đang lắc lư theo nhạc của Clean Bandit. Trong sáu tháng cuối năm này, còn những viên ngọc nào vẫn ẩn mình trong đá sẽ xuất hiện và chinh phục. Hãy cùng chờ xem.

Ella Henderson

Xuất hiện hai năm trước trong cuộc thi X-Factor tại Anh quốc và chỉ đứng ở vị trí thứ 6, nhưng Ella trở thành một trong những thí sinh gây tranh cãi nhất trong lịch sử cuộc thi này. Đến tận bây giờ, người ta vẫn luôn nói rằng: “Đáng ra Ella phải thắng!”.

Sau khi cô bị loại, thậm chí đến Adele và Simon Cowell còn lên tiếng phản đối và cuối cùng Ella đã được ký hợp đồng với Hãng đĩa Syco của ngài Cowell, một đặc cách vốn chỉ dành cho người chiến thắng chung cuộc của cuộc thi.

Sinh năm 1996, năm đó Ella mới 16 tuổi, xuất hiện ngượng nghịu ở vòng tuyển chọn với một ca khúc cô viết tặng người ông đã quá cố mà cô rất yêu thương. Và khi Ella bật khóc trên sân khấu cũng là lúc rất nhiều người trong hội trường bật khóc theo cô trước giọng hát quá đỗi xúc động và một ca khúc tự sáng tác quá xuất sắc của một cô bé mới 16 tuổi. Giờ thì Ella đã trở lại tự tin hơn, đầy đặn hơn, quyến rũ hơn.

Theo đuổi dòng nhạc soul-pop, Ella được ví là phiên bản trẻ hơn, đẹp hơn và tươi sáng hơn của Adele. Sau single đầu tay Ghost cực kỳ thành công, đạt vị trí số 1 bảng xếp hạng UK ngay tuần đầu phát hành, single thứ hai của Ella, Glow, và album đầu tay của cô, Chapter One, cùng ra mắt vào tháng 9, đang được đánh giá là những sản phẩm âm nhạc được mong chờ nhất cuối năm nay tại Anh, không hề thua kém sự quan tâm dành cho In the lonely hour của Sam Smith hồi đầu năm.

Kiesza

Kiesza

Có lẽ không nên miêu tả Kiesza là một ca sĩ, mà phải gọi là một cô gái toàn mỹ đến từ Canada: sở hữu một giọng ca cao vút và trong vắt, cô tự chơi và sáng tác nhạc, dù mới học ghita cách đây vài năm, khi cô còn đang phục vụ trong lực lượng hải quân (vâng!). Và cũng trong thời gian này cô đã tham gia cuộc thi hoa hậu hoàn vũ tại Canada (vâng, cô tuyệt đẹp!), cô còn từng múa balê nhưng phải ngừng múa khi gặp chấn thương năm 15 tuổi.

Nhưng không vì thế cô thoát khỏi đam mê nhảy múa và cô đã khoe vũ đạo tuyệt vời với rất nhiều thể loại nhảy khác nhau trong video clip của single đầu tay Hideaway, cũng là một trong những ca khúc gây bão các bảng xếp hạng thế giới trong thời gian qua.

Theo đuổi dòng nhạc electro-pop nhưng Kiesza tự đặt tên cho âm nhạc của mình là steam-pop, và sắp tới sẽ ra mắt dòng thời trang steampop của riêng cô. Cô vừa ký hợp đồng làm người mẫu cho bộ sưu tập kính mắt mới của Hãng thời trang Fendi.

Ngoài Hideaway, hãy tìm nghe bản cover ca khúc nhạc dance What is love của Kiesza để thưởng thức giọng ca tuyệt đẹp của cô, hay single mới nhất Giant in my heart, để thêm yêu thích cô.

Jess Glynne

Jess Glynne

Bằng tuổi với Kiesza (sinh năm 1989) và quyến rũ không kém là Jess Glynne. Chưa kịp phát hành single cá nhân nào, Jess đã sở hữu hai No.1 của bảng xếp hạng Anh quốc nhờ việc góp giọng trong hai ca khúc nhạc dance gây sốt suốt nửa đầu năm nay, một là Rather Be của Clean Bandit và My love của Route 94.

Không thể phủ nhận thành công rất lớn của Rather Be là nhờ giọng ca đặc biệt của Jess, chất giọng vừa có chất trong trẻo và ngây thơ của một đứa trẻ, lại vừa lẫn trong đó chất khàn và ấm rất sexy của một người phụ nữ trưởng thành. Ngay lập tức Jess Glynne trở thành cái tên được săn đón.

Single đầu tay của Jess, Right here, cũng vừa ra mắt và đã leo được lên vị trí số 6 của bảng xếp hạng Anh quốc, nhưng người ta cũng biết rằng còn rất nhiều điều để chờ đón từ cô nàng có chất giọng đặc biệt này.

Ella Eyre

Ella Eyre

Như phải chịu một lời nguyền, trong cả hai cuộc bình chọn âm nhạc hằng năm lớn nhất nước Anh dành cho các nghệ sĩ mới của năm nay là BRIT Critics’ Choice Award và BBC Sound of 2014, Ella Eyre đều phải về thứ hai, và đều là thua kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy của năm 2014 - Sam Smith.

Nhưng như thế cũng đã đủ để chứng tỏ nội lực và tiềm năng của nữ ca sĩ trẻ sinh năm 1994 này. Với chất giọng khàn rất bốc lửa và nồng nhiệt của một cô gái da màu, Ella cũng giống như Jess, từng đứng đầu bảng xếp hạng Anh quốc nhờ góp giọng trong hit đình đám năm 2013 của Rudimental - ca khúc Waiting all night, trước khi kịp phát hành bất cứ sản phẩm âm nhạc cá nhân nào.

Nhưng kể từ cuối năm 2013 đến giờ, Ella rất cần mẫn ra sản phẩm âm nhạc mới và liên tục chứng tỏ sự tiến bộ của mình trong cả giọng ca, ca từ lẫn hình ảnh và phong cách. Single mới nhất của cô, Comeback, được dự đoán sẽ làm mưa làm gió trong thời gian tới. Album đầu tay của Ella sẽ phát hành tháng 10 năm nay.

Bốn viên ngọc còn đang mài giũa, bốn cô gái với bốn phong cách hoàn toàn khác biệt, đều còn rất trẻ, người trẻ nhất mới chỉ 18 tuổi. Hãy cùng chờ xem liệu họ có gây bão trên thị trường âm nhạc cuối năm nay?

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận