Ba cô gái 2004

TRUNG NGHĨA 28/12/2003 19:12 GMT+7

TTCN - Đã hoặc sắp ra album riêng đầu tay, năng động biểu diễn, hòa trộn năng lực thực tế với một chút mơ mộng, cả ba cô gái rất trẻ này ấp ủ nhiều dự định chinh phục ngoạn mục trong năm mới...

Phóng to

Thanh Trúc

TTCN - Đã hoặc sắp ra album riêng đầu tay, năng động biểu diễn, hòa trộn năng lực thực tế với một chút mơ mộng, cả ba cô gái rất trẻ này ấp ủ nhiều dự định chinh phục ngoạn mục trong năm mới...

Phạm Khánh Linh

Khuôn mặt bầu bĩnh và ánh mắt rất đẹp là ấn tượng cô ca sĩ này để lại khi đoạt giải ba Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc Sao Mai 2003. Dĩ nhiên ấn tượng mạnh nhất vẫn phải thuộc về chuyên môn: Khánh Linh hát với chất giọng soprano âm vực hai quãng tám rưỡi đã thể hiện thật có hồn và điêu luyện bài Họa mi hót trong mưa đến nỗi chính tác giả, nhạc sĩ Dương Thụ, phải bất ngờ vì khó tin cô gái 20 tuổi ấy lại biểu đạt được cái ẩn ý “Vì sao lại chia tay? Vì sao chẳng trở về? Vì sao ngừng mê say?” trong bài tình ca.

Phóng to

Phạm Khánh Linh

Khánh Linh sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc. Bố là nghệ sĩ đàn bầu Ngọc Hướng, mẹ là ca sĩ Vũ Dậu, anh ruột là nhạc sĩ Ngọc Châu. Theo học sơ cấp Nhạc viện Hà Nội từ năm lên 4 tuổi (hiện là sinh viên năm 2 Nhạc viện Hà Nội), Khánh Linh tuy học opera nhưng lại mê nhạc nhẹ.

Khán giả vẫn còn nhớ cô bé Khánh Linh ngây thơ với bài hát Cô Tấm ngày nay ăn khách trong phim truyền hình Chuyện nhà Mộc cách đây vài năm. Còn bây giờ, “em đang nóng lòng chờ đợi ngày ra mắt album đầu tay Họa mi hót trong mưa gồm các nhạc phẩm của hai nhạc sĩ Dương Thụ và Ngọc Châu” - Linh hào hứng nói. Một điều ít ai biết cô gái chơi đàn piano khá cừ này đã có nhiều sáng tác như Thêm một lần bình yên, Cái nhìn đầu tiên... Linh khiêm tốn, nên việc trình làng những bài tự sáng tác ấy vẫn còn là ẩn số trong năm mới.

Hồ Quỳnh Hương

Hồ Quỳnh Hương không xa lạ với làng nhạc ở Hà thành. Cô gái sinh ngày 16-10-1980, quê ở vùng mỏ Quảng Ninh này được chú ý khi đoạt giải ca sĩ trẻ triển vọng tại Liên hoan Tiếng hát truyền hình toàn quốc 1999 và giải nhất đơn ca Liên hoan Tiếng hát SVHS chuyên nghiệp toàn quốc 2000.

Phóng to

Hồ Quỳnh Hương

Nhạc sĩ An Thuyên, hiệu trưởng Trường cao đẳng Nghệ thuật quân đội, đã đặc cách tuyển Hương vào khoa thanh nhạc hệ trung cấp của trường để đào tạo lâu dài. Hương trở thành giọng ca chính của ban nhạc Đồng Đội gồm các sinh viên trong trường và đã từng vào Nam đua tài trong Liên hoan Ban nhạc & bạn trẻ 2002 do Đài truyền hình TP.HCM tổ chức (Đồng Đội đoạt giải nhất). Hương cũng là chủ nhân giải nhất Liên hoan Tiếng hát truyền hình Hà Nội 2002 với ca khúc “ruột” Biển khát (Trương Ngọc Ninh).

Đầu năm 2004 cũng là thời điểm Hồ Quỳnh Hương giới thiệu album đầu tay Vào đời gồm các ca khúc của hai nhạc sĩ Hà Dũng và Hồ Thảo. Với chất giọng vang khỏe đầy đặn, Quỳnh Hương thể hiện khả năng hát đa thể loại: trữ tình với Tiếng rao đêm, Thao thức; một chút ngẫu hứng jazz trong Lặng lẽ, Nhớ anh; mạnh mẽ kiểu hiphop ở Chiều lãng du, Cứ ngỡ là em và nhiều nhiệt năng nhất ở ca khúc rock Vào đời. Quỳnh Hương sẽ có một vòng lưu diễn từ phòng trà Tiếng Tơ Đồng đến các ký túc xá sinh viên ở ĐH Kinh tế (TP.HCM) và ĐH Đà Lạt, Đà Nẵng... Một cuộc trình làng “tổng lực” với nhiều kỳ vọng.

Thanh Trúc

Khó ngờ được Thanh Trúc từng là thành viên đội tuyển lướt ván VN suýt đoạt huy chương khi tham dự SEA Games 19 tại Indonesia. Và cũng chẳng lạ khi Trúc từ giã thể thao để theo nghề ca sĩ bởi cô đã tham gia sinh hoạt văn nghệ ca hát từ nhỏ ở nhà văn hóa quận và Trường cấp III Marie Curie.

Bước chuyển đó diễn ra vào đầu năm 2003 khi Thanh Trúc gặp nhạc sĩ trẻ Quốc An và bắt đầu ghi âm album đầu tay Dẫu có muộn màng. Hai thầy trò làm việc cật lực gần cả năm để hoàn thành đĩa nhạc.

Với những bài pop như Trái tim mong manh, Dẫu có muộn màng, album đạt thành công nhất định thể hiện qua việc Thanh Trúc được mời tham gia khá nhiều chương trình ca nhạc tại TP.HCM. Nhạc sĩ Nguyễn Hà, người tư vấn thanh nhạc cho Thanh Trúc từ cuối năm 2003, nhận xét: “Trúc có chất giọng ấm áp, biết cách xử lý ca từ tình cảm. Tuy nhiên trong những ca khúc cần thể hiện tình cảm mãnh liệt, kịch tính hơn thì cô còn phải cố gắng rèn hơn”.

Sinh ngày 8-6-1981, tập thể thao từ năm 12 tuổi nên Thanh Trúc có lợi điểm về ngoại hình cùng khả năng diễn xuất từng bộc lộ qua lần hóa thân vào nhân vật Yuna trong trò chơi máy tính Final Fantasy X nổi tiếng trong video clip Điều đó không thật đẹp sao (lời Việt: Hoài An). Album thứ hai trình làng trong năm 2004 sẽ là một cột mốc nghệ thuật xa hơn nữa của Trúc, ấn định một gương mặt nữ hát pop sinh động.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận