​CẦN VÀ ĐỦ

HUY THỌ 30/03/2015 20:03 GMT+7

Thông tin từ Tổng cục TDTT cho biết Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân diễn ra sáng chủ nhật 22-3 vừa qua là cuộc vận động khổng lồ của ngành này trong năm nay, khi sự kiện được thực hiện đồng loạt tại gần 10.000 xã, phường của 63 tỉnh thành, thu hút hơn 3 triệu người tham gia.

Cuộc vận động này rất ý nghĩa khi hướng thể thao trở về đúng với mục tiêu, đó là “dân cường nước thịnh”.

Thế nhưng, các nhà thể thao tâm huyết đã đặt ra câu hỏi: Tiếp sau cuộc vận động quy mô lớn này là gì, để đạt mục tiêu đến năm 2020 cả nước có 90% học sinh, sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể, 33% dân số và 25% số hộ gia đình trong toàn quốc luyện tập thể thao; các trường học, xã, phường, khu công nghiệp có đủ cơ sở vật chất thể dục thể thao phục vụ luyện tập của nhân dân?

Muốn người dân rèn luyện thể thao một cách thường xuyên, điều cơ bản là phải có đầy đủ cơ sở vật chất như sân bãi, công viên... Thậm chí chạy bộ là cách rèn luyện dễ nhất, nhưng chạy ở đâu?

Ở các nước phát triển, người dân chạy bộ ở công viên, hay trên hè phố. Nhưng ở các đô thị lớn tại nước ta như Hà Nội, TP.HCM..., chuyện ấy nằm mơ cũng không thấy! Đơn giản bởi hè phố bị lấn chiếm, công viên ngày càng teo tóp để nhường đất cho các dự án nhà ở, khách sạn...

Ông Lê Bửu, nguyên Tổng cục trưởng TDTT, từng bức xúc: “Chúng ta luôn bảo là phải phát triển thể thao học đường, nhưng số trường học đáp ứng đủ tiêu chuẩn quốc gia về diện tích sân bãi thể thao cho học sinh, sinh viên thì chỉ đếm trên đầu ngón tay”.

Vì vậy, một cuộc vận động hàng triệu người cùng chạy vào ngày chủ nhật vừa qua chỉ mới là điều kiện cần chứ chưa đủ.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận