​Từ một thắc mắc

Alô, xin chào nhà báo. Tôi là một người hâm mộ bóng bàn, đang ở Hà Nội. Vừa qua tôi có mặt ở Nhà thi đấu Cầu Giấy xem Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam lần 8. Tôi có một thắc mắc thế này mong nhà báo trả lời giúp...

- Dạ vâng, rất sẵn sàng nếu nằm trong sự hiểu biết cho phép.

Tại sao Giải vô địch Diễn đàn bóng bàn Việt Nam ngày càng lớn mạnh, hấp dẫn, thu hút tài trợ tiền tỉ từ báo Công An Nhân Dân, trong khi một giải lâu đời hơn, từng rất nổi tiếng là giải Cây vợt vàng ngày càng đi xuống, không kiếm được tài trợ?

- Thưa anh, theo tôi biết đó là do thiếu đổi mới. Tôi lấy ví dụ, giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam được tổ chức hết sức thú vị. Ở những lần giải đầu tiên, nhà tổ chức mày mò sưu tầm từng cây vợt có chữ ký của các VĐV nổi tiếng để làm giải thưởng. Sau này là mời được cả Adam - tay vợt được mệnh danh là Mr. Bean của bóng bàn thế giới nhờ lối đánh hết sức hài hước. Rồi mới đây họ còn mời cả huyền thoại Lê Văn Tiết từ TP.HCM tham gia. Nhờ luôn tìm cái mới, độc đáo nên giải này nổi đình nổi đám.

Thế thì tại sao Cây vợt vàng lại không được như Giải Diễn đàn bóng bàn Việt Nam?

- Tôi nghĩ là do con người. Anh Tống Đức Thuận, người đứng đầu Diễn đàn bóng bàn Việt Nam, làm những việc này vì đam mê. Còn Cây vợt vàng và nhiều giải khác được tổ chức bởi liên đoàn, bởi cơ quan nhà nước quản lý thể thao đã không có được những người như thế.

Vậy tại sao không mời những người như anh Thuận làm tổng thư ký, thậm chí chủ tịch liên đoàn?

- Ồ, câu hỏi này thì xin chuyển đến Tổng cục TDTT, Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận