Thể thao đâu chỉ có U-19

HUY THỌ 21/09/2014 08:09 GMT+7

TTCT - Nhiều đồng nghiệp trong làng báo thể thao cho biết trong những ngày diễn ra Giải U-19 Đông Nam Á, ai cũng làm việc với tinh thần đầy hứng khởi.

Bởi tất cả tin bài liên quan đến đội tuyển U-19 đều thu hút một lượng người đọc khổng lồ. Mà nào chỉ có báo mạng, ngay báo in chuyên ngành thể thao dù đang hết sức khó khăn, nhưng số lượng phát hành trong thời điểm này cũng có nhích lên.

Nhưng không có đội U-19 thì sao? Tất cả trở lại với sự bình lặng đáng sợ. 

Vâng, cứ điểm lại những sự kiện thể thao trong nước, ngoài U-19, trong thời gian gần đây thì đủ biết. Giải cầu lông Việt Nam mở rộng chỉ ầm ĩ nhờ sự cố sập trần sân Phan Đình Phùng, còn sau đó im ắng như tờ.

Không im sao được khi Nguyễn Tiến Minh bị loại khá sớm, rồi tay vợt trẻ số 1 hiện nay Phạm Cao Cường cũng sớm làm khán giả.

Hay một giải bóng bàn VĐQG vừa kết thúc cũng ảm đạm ngay cả với những người trong cuộc, khi tôi đọc trên Facebook của một tay vợt trẻ đã thấy viết thế này: Chúc mừng anh Kiến Quốc đoạt chức vô địch ở tuổi 35 và xin chia buồn cùng bóng bàn Việt Nam!

Và đáng buồn nhất là Asiad Incheon 2014 khi đài truyền hình quốc gia cũng chê, không thèm mua bản quyền phát sóng. Lý do VTV đưa ra là phía chủ nhà ra giá quá cao. Quá cao là bao nhiêu? Trả lời: 400.000 USD.

Đúng là có cao thật so với các kỳ Asiad trước nhưng thực tế cũng chưa đến độ quá tầm với VTV, bằng chứng là SCTV thì lại mua bản quyền để phục vụ người hâm mộ (nhờ thế vừa rồi mới xem được trận đấu có kết quả hết sức bất ngờ: Olympic VN thắng Iran 4-1).

Chẳng qua VTV biết rằng người dân chẳng mấy quan tâm!

Ôi thôi, một nền thể thao có lành mạnh chăng khi chỉ có mỗi đội U-19 là thu hút người hâm mộ?

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận