LÊN TRỜI… CHƠI ĐÊM

SƠN BÌNH - NGỌC KHẢI 17/08/2015 22:08 GMT+7

Sài Gòn vốn nổi danh vì thú chơi đêm, nay chán chơi đêm dưới đất thì có thể chơi đêm... trên trời, nơi có thể thả hồn trong tiếng nhạc, ngắm cả thành phố trải rộng bên dưới.

Lên tầng thượng vừa thưởng thức các dịch vụ "ăn chơi nhảy múa", vừa ngắm Sài Gòn lung linh về đêm

20g, chúng tôi gửi xe dưới chân một công trình đang thi công dang dở cạnh tòa nhà Bitexco (quận 1, TP.HCM). Vừa bước chân vào cửa chính, một nữ nhân viên xinh đẹp tận tình hướng dẫn khách lên thang máy. Hơn một phút sau chúng tôi có mặt trên tầng 50, nơi mọi thứ hiện ra khác hẳn, sang trọng “từng centimet”. Từ độ cao gần 200m nhìn xuống, Sài Gòn về đêm lung linh huyền ảo và đầy sắc màu...

“Đôi mắt trên cao”

Nằm trong tòa nhà cao nhất Sài Gòn, EON51, hàm nghĩa “đôi mắt từ trên cao”, tọa lạc tại tầng 50-51-52 Bitexco Finalcial Tower. Bà Vương Khánh Nhung, trưởng bộ phận marketing, cho biết: “Bạn sẽ được trải nghiệm nhiều phong cách ẩm thực độc đáo ở đây, từ cà phê tầng 50, nhà hàng ở tầng 51 hoặc thư giãn trên Heli Bar tầng 52, nơi cao nhất”.

Càng “lên trời” giá cả mọi thứ cũng “trên trời”, từ cà phê nhẹ cỡ 150.000 đồng/ly đến tiền triệu khi vào bar, nhà hàng.

Đêm trên tầng 50, khách đông nghịt. Những cuộc trò chuyện rôm rả ở mọi góc, ngay dưới bầu trời lồng lộng. Những vị khách liên tục dùng máy ảnh, điện thoại ghi lại khoảnh khắc từ trên cao qua màn kính xuyên đêm. Tại đây có cả một khu vực “cà phê đôi” lãng mạn cho các cặp tình nhân.

Khánh (28 tuổi, làm nghề kinh doanh điện máy) chia sẻ, uống cà phê và cocktail, giá khoảng 500.000 đồng, là thỏa thích ngắm phong cảnh Sài Gòn về đêm từ trên cao. Ông Phạm Minh Tân (nhà ở quận 3) thường xuyên cùng gia đình “lên trời” vui chơi với bạn bè cho biết: “Đưa gia đình, bạn bè vào quán ăn sơ sơ cũng tốn hơn cả triệu đồng. Lên đây chỉ uống nước cũng mất chừng đó tiền nhưng bù lại mọi người có những giây phút trải nghiệm khác hẳn”.

Ở nhà hàng tầng 51, vừa ngắm cảnh thực khách có thể quan sát các đầu bếp chuẩn bị món ăn trong không gian bếp mở. Cạnh đó là một “kho rượu” cả ngàn chai, được một chuyên gia người nước ngoài túc trực bên quầy để giới thiệu và phục vụ khách. Bà Vương Khánh Nhung cho biết: “Chúng tôi đầu tư hơn 100 tỉ đồng vào EON51. Hầu hết thiết bị, dụng cụ được nhập khẩu...”.

Đêm Heli Bar trên tầng 52, lượng khách rất đông dù giá các dịch vụ ở đây khá cao. Cạnh bên là lối đi đến phòng nhạc Heli Bar, nơi càng về khuya càng bừng lên những giai điệu pop, jazz, trance say đắm với các DJ xinh đẹp, nóng bỏng.

Từ khu “hút thuốc phong cách” dành cho khách, có thể nhìn ra bãi đáp trực thăng trên nóc tòa nhà, phía sau, ánh sáng của Sài Gòn rực rỡ về đêm hắt lên đủ sắc màu. Chị Lan, một khách Việt kiều Mỹ, chia sẻ: “Giá dịch vụ tại bar khá cao nhưng góc nhìn quá tuyệt, ngay cả một số tòa nhà ở New York cũng khó sánh bằng”.

Cùng hai DJ xinh đẹp "phiêu" trên tầng thượng

“Phiêu” trên tầng thượng

Trước khi đến Chill Skybar (tọa lạc trên tầng thượng 26 tòa nhà AB Tower, đường Lê Lai, quận 1), chúng tôi được một nữ nhân viên tư vấn qua điện thoại: “Bar ở đây phục vụ từ chiều tối đến khoảng 2g sáng. Khách nên đặt chỗ trước để buổi party thoải mái, dễ chơi hơn”.

23g, chúng tôi có mặt tại lễ tân ở tầng trệt. Trong chốc lát, tầng thượng của tòa nhà hiện ra. Ở đây, một không gian mở hoàn toàn khác biệt, lộng mát khí trời. Một quầy bar lấp lánh ánh đèn với trung tâm là chiếc bàn nguyên khối phát sáng khiến người ta liên tưởng đến Skybar của khách sạn Lebua, tòa nhà Sirocco tại Bangkok.

Một ca sĩ cất cao giọng hát cùng các bartender (nhân viên pha chế) và cả trăm khách đang hòa mình cùng nền nhạc sôi động. Họ vừa nhún nhảy, thưởng thức bia, rượu, cocktail, vừa phóng tầm mắt nhìn ra xa chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của Sài Gòn đêm. Vị trí chơi nhạc của các DJ được thiết kế cao hơn quầy bar, nơi có thể nhìn bao quát tầng thượng tòa nhà. Sự có mặt của hai nữ DJ với những đường cong gợi cảm càng làm mọi người “phiêu” hơn trong âm nhạc và ánh đèn màu náo nhiệt...

Ông Dương Hoài Vũ, giám đốc marketing Chill Skybar, cho biết: “Danh thủ David Beckham, Van Nistelrooy, hoàng tộc Brunei, tài tử điện ảnh nổi tiếng các nước... từng đến đây. Chúng tôi cũng liên tục mời nhiều nữ DJ tài năng trên thế giới đến đây”.

Nguyễn Quỳnh Anh (25 tuổi, Việt kiều Mỹ) cho biết mỗi lần về Sài Gòn cùng bạn bè, cô thích đi bar tầng thượng vì mê không gian mở. “Tôi thích đến những rooftop hơn là bar club trong phòng kín, nặng mùi thuốc lá. Tôi biết được điểm chơi đêm này thông qua một người bạn ở Sài Gòn. Tuần trước tôi đến cùng nhóm bạn người Mỹ. Lần đầu tiên họ đến VN và rất thích quán có view đẹp như ở đây” - Quỳnh Anh nói.

Những nụ cười của nhân viên phục vụ ở đây đi kèm với sự chu đáo và chuyên nghiệp của họ. “Ở đây nhân viên phải luôn hết lòng phục vụ. Và khách lên đây chơi cũng rất lịch sự, chưa từng có trường hợp nào xảy ra cãi cọ, quậy phá” - ông Tuấn, người giám sát nhân viên tại bar này, nói.

Hỏi về chi phí đầu tư cho loại hình rooftop, ông Vũ cho biết mỗi mét vuông tại đây trị giá hơn 1.000 USD. Quầy bar nhập từ Thái Lan về, được máy cẩu đưa lên tầng thượng. Ông Trịnh Lai, người sáng lập Chill Skybar, cho biết cách đây khoảng năm năm, khi tìm hiểu ông thấy tại VN chưa có một quán bar sân thượng đúng nghĩa nên quyết định đầu tư, xây dựng Chill Skybar. Đến nay Sài Gòn vẫn còn là một thị trường rất tiềm năng của các quán bar sân thượng.

"lên trời" chơi đêm

Ngắm máy bay

20g, chúng tôi theo chân một nhóm khách trẻ có mặt tại Pandora Sky Lounge (tầng thượng tòa nhà HDTC Building, đường Bùi Thị Xuân, quận 1). Bước ra khỏi thang máy, đêm Sài Gòn lộng gió ùa tới. Những ánh nến lung linh từ mọi góc, trên mặt bàn, quầy bar giúp khách thưởng thức một góc Sài Gòn rực rỡ ngoài xa.

Lúc này khách đã ngồi chật mọi bàn. Phong, một khách hàng thường xuyên của Pandora Sky Lounge, cho biết: “Nhạc ở đây mở không quá lớn, tụi mình có thể vừa trò chuyện với nhau, vừa thư thái ngắm nhìn Sài Gòn về đêm”.

Ở một góc bar, chị Ánh Nguyễn (quận 3) cùng nhóm bạn thưởng thức những ly cocktail, lắc lư theo điệu nhạc. Chị Ánh Nguyễn nhận xét: “Khách đến đây ai cũng nhã nhặn, lịch sự, không xô bồ như một số bar club mà mình đã đi”. Một quản lý bar cho biết dù chỉ mới được thành lập khoảng hai năm, Pandora Sky Lounge đã trở thành điểm vui chơi về đêm được đông đảo giới trẻ và khách nước ngoài biết đến.

Một trong những điểm đến ban đêm có tiếng trước đây là nhà hàng xoay nằm trên tầng thượng của khách sạn Hoàng Gia ở đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 1). Đây có lẽ vẫn là nhà hàng xoay duy nhất tại Việt Nam với cấu trúc không gian hình tròn, xung quanh được lắp kính, có khả năng xoay được 360 độ trong vòng 90 phút khiến thực khách có cảm giác nhẹ nhàng, không bị chóng mặt để dùng bữa thoải mái.

Ra một số quận ven Sài Gòn như quận 2, 12, Gò Vấp, Tân Phú..., các loại hình ăn chơi về đêm trên cao cũng đang được các nhà đầu tư khai thác triệt để. Phổ biến và ăn khách nhất vẫn là mô hình cà phê, quán bar sân thượng.

Cà phê Moonlight nằm trên tầng thượng tòa nhà CT Plaza (quận Tân Bình), một trong những địa chỉ khá độc đáo mà người Sài Gòn hay tìm đến để vừa thư giãn, vừa... ngắm máy bay.

Từ tầng thượng nhìn xuống là sân bay, xa hơn là đường chân trời trong ráng chiều đỏ thắm. Từ phi trường, những chiếc máy bay liên tục lên xuống, tiếng động cơ không quá lớn khiến rất nhiều người thích thú, giơ điện thoại, máy ảnh chụp liên tục.

Ngọc (24 tuổi, nhân viên một công ty truyền thông ở quận 10) xem lại những bức hình chụp cảnh máy bay, hào hứng: “Không gian ở đây thoáng mát, khung cảnh đẹp nên nhóm tụi em hay ghé đây, vừa ngắm máy bay vừa bàn bạc công việc và buôn “dưa lê” với nhau”. Nhưng ngay cạnh đó, một vị khách đang ngồi trầm tư một mình bên ly cà phê đã cạn từ lâu. Thùy Vy chia sẻ khi buồn cô hay đến đây một mình từ chiều tối đến khi quán gần đóng cửa, đơn giản là uống nước, nhìn máy bay cất cánh hạ cánh cho khuây khỏa những nỗi niềm riêng.

Anh Thơ, nhà ở quận Tân Bình, cho biết thỉnh thoảng gia đình anh lên đây để ăn uống, ngắm máy bay lên xuống. “Con tôi mới học tiểu học, mơ ước trở thành phi công nên hay đòi lên đây xem khung cảnh sân bay. Giá cả ở đây không quá cao, khoảng vài chục ngàn đồng một ly nước nhưng cần đi sớm hoặc điện thoại đặt bàn thì mới có chỗ ngồi lý tưởng” - anh nói. ■

Cạnh tranh dữ dội

Hiện giới kinh doanh “trên trời” được nhiều người nhắc đến như ông Trịnh Lai - người sáng lập Chill Skybar & Lounge, ông Justin Cohen - đồng sáng lập Glow Skybar, ông Nguyễn Cao Trí - tổng giám đốc Công ty địa ốc Bến Thành, chủ đầu tư dự án Air 360 Skybar...

Theo giới đầu tư, mô hình quán bar sân thượng chưa bao giờ phát triển mạnh như hiện nay, đặc biệt là ở Sài Gòn. Trong khi đó, nhiều dự án tương tự sắp khai trương hoặc trong quá trình tìm kiếm đối tác.

Để chuẩn bị cho một rooftop hay skybar ra đời, các nhà đầu tư cạnh tranh dữ dội để “xí” những vị trí đắc địa, đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, tuyển bếp trưởng nước ngoài, bartender giỏi, mời những DJ, ca sĩ nổi tiếng trong và ngoài nước để tạo sự sang trọng, khác biệt, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cao cấp của người dân.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận