28/04/2011 05:16 GMT+7

First News bị in lậu hàng chục ngàn bản sách

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TT - Hàng chục ngàn bản sách lậu thuộc tổng cộng hơn 70 đầu sách của Công ty Trí Việt - First News vừa được phát hiện sáng 27-4 tại bốn địa chỉ: 850, 1050, 1150 Đường Láng và 446 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

Read this on Tuoitrenews.vn

TU71GGpn.jpgPhóng to

Phát hiện sách của First News bị in lậu tại Đường Láng - Ảnh: CTV

Đây là kết quả kiểm tra của Đội công an chống hàng giả và tội phạm kinh tế (PC15 Công an TP Hà Nội), kết hợp với Đội quản lý thị trường TP Hà Nội sau khi có đơn tố cáo của Trí Việt - First News về việc sách của đơn vị này đang bị in lậu và phát hành trên địa bàn Hà Nội.

Các bản sách lậu bị phát hiện đã được lập biên bản và thu giữ. Đây là những đầu sách đang bán chạy trên thị trường, từ bộ Nghệ thuật bán hàng bậc cao của Zig Ziglar, Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim, đến các sách đã phát hành trước đây: trọn bộ 11 tập Hạt giống tâm hồn, trọn bộ 25 tập Chicken soup, trọn bộ bốn cuốn luyện thi TOEIC của NXB Compass, Đắc nhân tâm, Quẳng gánh lo đi mà vui sống, 7 thói quen thành đạt, Tin vào chính mình, Sức mạnh tình yêu, Tay không gây dựng cơ đồ...

Trong các địa chỉ trên, 850, 1050, 1150 Đường Láng là các cơ sở của nhà sách Nam Liên, chủ nhân là Nguyễn Xuân Nam; 446 Nguyễn Trãi là cửa hàng sách Thịnh Trang, chủ là Nguyễn Văn Thịnh.

Đây là vụ phát hiện sách First News bị in lậu lớn nhất từ trước đến nay, theo ông Nguyễn Văn Phước - giám đốc đơn vị này. Trước mắt, First News sẽ tiếp tục theo dõi kết quả kiểm tra của các cơ quan chức năng, sau đó sẽ nhờ luật sư tiến hành các thủ tục khởi kiện những cá nhân, đơn vị đã vi phạm quyền lợi hợp pháp của Trí Việt - First News.

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên