20/06/2014 12:04 GMT+7

Công trình Nhà của cây được vinh danh

V.N.A.
V.N.A.

TT - Vượt qua gần 200 công trình khác từ khắp thế giới, công trình House for trees (Nhà của cây) của Công ty TNHH Võ Trọng Nghĩa (VN) đã giành giải thưởng duy nhất của giải thưởng kiến trúc quốc tế AR House Awards 2014.

Các công trình đoạt giải Kiến trúc quốc tế 2012Tuyển chọn công trình kiến trúc xanh Việt Nam

rZ9g3SZb.jpg
Công trình Nhà của cây được ban giám khảo xem là “mô hình mới cho cuộc sống đô thị kết nối với thiên nhiên” - Ảnh: Hiroyuki Oki

Lễ trao giải AR House Awards 2014 được tổ chức ngày 18-6 tại London, Anh. Theo nhận xét của ban giám khảo, công trình House for trees do ba kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa, Masaaki Iwamoto, Kosuke Nishijima thiết kế chính đã giải quyết vấn đề về ô nhiễm môi trường đô thị và quá ít cây xanh tại các đô thị lớn chật chội, đông đúc như TP.HCM, Hà Nội.

Dựa trên ý tưởng những chậu cây xanh, các cây cổ thụ trồng trên mái nhà đem lại không gian xanh và bầu không khí trong lành bao phủ khắp nhà, làm giảm bớt căng thẳng cho gia chủ cũng như việc tiêu hao năng lượng của ngôi nhà. Đây cũng là công trình đầu tiên ở VN được xây dựng bằng bêtông cốppha tre. Ban giám khảo nhận định công trình “không chỉ xuất sắc về phong cách kiến trúc, vật liệu xây dựng mà còn ở việc tiết kiệm năng lượng sử dụng”.

AR House Awards là giải thưởng kiến trúc quốc tế nổi tiếng do tạp chí kiến trúc lâu đời Architectural Review của Anh tổ chức hằng năm để chọn ra công trình kiến trúc nổi bật và xuất sắc nhất trong năm.

Mời bạn đọc chiêm ngưỡng một số hình ảnh công trình House for trees:

9tRaMfhO.jpg
30HMfpf5.jpg
g8AZXbQx.jpg
C8VHwU7F.jpg
bKlF38Kv.jpg
V.N.A.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên