21/03/2014 12:09 GMT+7

Nhà Bắc bộ hiện đại của Tạ Vĩnh Tiến trên báo Archdaily

H.NHƯ (Theo Archdaily)
H.NHƯ (Theo Archdaily)

TTO - Kiến trúc sư Tạ Vĩnh Tiến và các cộng sự vừa giới thiệu trên Archdaily một công trình kiến trúc hiện đại mang hơi hướm làng quê Bắc bộ.

ZfIO3b02.jpgPhóng to
Không gian thư giãn với hình ảnh chiếc trống làng đặc trưng miền Bắc trong kiến trúc của Tạ Vĩnh Tiến và các cộng sự của anh - Ảnh: Lê Anh Đức/Archdaily

Công trình tọa lạc tại huyện Ninh Khánh (Ninh Bình) với tổng diện tích 700m2 của KTS Tạ Vĩnh Tiến được nhiều bạn đọc nước ngoài tán thành nhưng cũng có ý kiến cư dân mạng trong nước cho rằng nó làm người ta liên tưởng đến "làng Vũ Đại ngày ấy".

Điểm nổi bật của công trình là được phân nhiều khu chức năng tiện ích riêng, trong đó mỗi khu là một sự liên tưởng đến hình ảnh làng quê Bắc bộ. Đó là chiếc chõng tre, là những thiếu nữ với "áo tứ thân, khăn mỏ quạ, quần nái đen", là cổng làng, trống làng, giếng nước, sân đình...

Một số hình ảnh về công trình kiến trúc của KTS Tạ Vĩnh Tiến - Nguồn ảnh: Lê Anh Đức/Archdaily

sX2V4Xxe.jpgPhóng to
90zYIMHF.jpgPhóng to
0CpnoIjh.jpgPhóng to
k86B4zqX.jpgPhóng to
lEmbjj2x.jpgPhóng to
L9NUPgzq.jpgPhóng to
qE3xMytf.jpgPhóng to
S6JFhx6T.jpgPhóng to
sSZk0SFM.jpgPhóng to

Bạn đọc và các kiến trúc sư muốn chia sẻ thông tin, bài vở, hình ảnh về các công trình kiến trúc, nhà ở hoặc mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, xin gửi về địa chỉ email: diaoc@tuoitre.com.vn.

Vui lòng gõ có dấu, font chữ Unicode. Chân thành cảm ơn.

H.NHƯ (Theo Archdaily)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên