26/08/2013 18:14 GMT+7

Di dời dân quanh khu vực có "hố tử thần" giữa nhà

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Khoảng 1g sáng, khi cả nhà đang ngủ thì nghe thấy tiếng động mạnh trong nhà. Tỉnh giấc, cả nhà hoảng hồn khi thấy trong phòng xuất hiện hố “tử thần” rộng hơn 7m, toàn bộ giường ngủ và con gái chủ nhà rơi xuống hố.

i7hhAXvt.jpgPhóng to
Hố “tử thần” xuất hiện giữa phòng ngủ nhà ông Thành rạng sáng 26-8 - Ảnh: Thái Công

Xuất hiện nhiều hố "tử thần" khủng, hai gian nhà bị sập

Sáng 26-8, tại nhà ông Bùi Bá Thành (khu Hải Sơn 1, Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) xuất hiện hố “tử thần” có đường kính hơn 7m, sâu hơn 3m.

Điểm sụt lún xuất hiện trong phòng ngủ của gia đình ông Thành đã “nuốt” toàn bộ giường ngủ và một số vật dụng trong phòng. Con gái ông Thành là chị Bùi Thị Thu bị thương nhẹ vì rơi xuống hố khi đang nằm ngủ.

Theo đó, khoảng 1g sáng, khi cả nhà ông Thành đang ngủ thì nghe thấy tiếng động mạnh trong nhà. Tỉnh giấc, gia đình ông Thành hoảng hồn khi thấy trong phòng xuất hiện hố “tử thần” rộng hơn 7m, toàn bộ giường ngủ và con gái ông bị rơi xuống hố.

Ông Thành cùng hàng xóm đưa con gái đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Cẩm Phả, rất may chị Thu chỉ bị chấn thương nhẹ.

Ông Nguyễn Trọng Minh, chủ tịch UBND TP Cẩm Phả, cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành di dời một số gia đình bị ảnh hưởng bởi hố “tử thần” ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Theo đó, một số nhà dân liền kề nhà ông Thành cũng có biểu hiện sụt lún, nứt tường. Lực lượng chức năng đã dùng đá, cát để lấp miệng hố này tránh tình trạng sụt lún lan rộng.

Ông Minh, cho biết thêm hiện đã mời Công ty Cổ phần Địa Công nghệ Vật lý (Bộ Tài nguyên - môi trường) về khảo sát hiện trạng để đánh gia và tìm nguyên nhân gây ra hiện tượng sụt lún liên tục những ngày qua tại Cẩm Phả.

Trước đó, ngày 21-8, tại khu dân cư Thủy Sơn (Phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) xuất hiện nhiều “hố tử thần” khủng.

Có tất cả 5 điểm sụt lún với độ sâu khoảng từ 5-7m, miệng hố phía dưới khoét hàm ếch rộng khoảng 5m, có điểm sụt miệng hố rộng lớn khoảng 15m.

Các điểm sụt lún này gây ra các vết nứt, ảnh hưởng đến khoảng 30m đường bê tông khu phố và 40m tường rào và làm sập hai gian nhà trọ của người dân.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên