27/07/2013 10:13 GMT+7

TP.HCM buộc tháo dỡ dự án trên công viên, mảng xanh

M.HƯƠNG - K.Y.
M.HƯƠNG - K.Y.

TT - UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo giải quyết các vi phạm về việc tuân thủ quy hoạch và chất lượng đầu tư xây dựng công viên cây xanh tại các dự án xây dựng ở quận 2, Tân Phú, Thủ Đức và huyện Nhà Bè.

Cụ thể, đối với các dự án chủ đầu tư xây dựng một số hạng mục phụ trợ như nhà kho, nhà ban quản lý dự án, nhà tạm cho công nhân, nhà tạm cư, sân bóng đá mini... trên diện tích công viên, mảng xanh, UBND TP giao Sở Xây dựng buộc chủ đầu tư cam kết thời hạn tháo dỡ. Quá thời hạn cam kết, nếu chủ đầu tư không tháo dỡ, giao UBND quận, huyện chủ trì phối hợp với Sở Xây dựng cưỡng chế tháo dỡ theo quy định của pháp luật.

Đối với các dự án thực hiện sai quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500, sai thiết kế được thẩm định, phê duyệt và không tuân thủ mục đích sử dụng đất, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan xử lý nghiêm vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật đối với các dự án: khu nhà ở phường Thạnh Mỹ Lợi; chung cư The Rubyland tại phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú; khu nhà ở cán bộ công nhân viên tại phường Trường Thọ, quận Thủ Đức; khu nhà ở phường Bình An - khu biệt thự Lan Anh, quận 2.

Trong khi đó ngày 26-7, UBND xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh tháo dỡ thêm 10 căn nhà không phép tại xã này và cưỡng chế “nóng” hai trường hợp xây dựng không phép mới phát sinh. Đến nay, trên địa bàn huyện Bình Chánh còn 190 căn nhà không phép phải tháo dỡ trước ngày 15-8.

M.HƯƠNG - K.Y.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên