06/07/2013 03:53 GMT+7

Bỗng dưng nhà bị nứt

CHÍNH THÀNH - GIA BẢO
CHÍNH THÀNH - GIA BẢO

TT - Một tuần qua, nhiều hộ dân tại tổ 11, P.B’Lao, TP Bảo Lộc (Lâm Đồng) phải sống trong nỗi lo sập nhà do tường, nền nhà bị nứt toạc.

j6su0vck.jpgPhóng to
Bức tường bếp nhà chị Hoàng Thị Duyên bị nứt toạc, khắp nền nhà và phòng ngủ cũng xuất hiện những vết nứt tương tự - Ảnh: Chính Thành

Tại hiện trường, 11 nhà dân tại tổ 11, P.B’Lao đều bị nứt tường, bờ tường và nền nhà ở các mức độ khác nhau. Chị Hoàng Thị Duyên, một trong những hộ dân bị ảnh hưởng nặng, bức xúc: “Nhà tôi mới làm được sáu tháng. Từ trước đến nay không hề có bất cứ hiện tượng gì xảy ra. Đùng một cái, sáng 23-6 bức tường trong bếp ăn bị nứt toạc 4-5cm. Toàn bộ căn nhà từ tường, nền đến gác xép đều xuất hiện nhiều vết nứt rất rõ, nặng nhất là khu vực phòng ngủ. Từ khi nhà nứt đến nay, cả ba mẹ con tôi phải chuyển ra phòng khách ngủ bởi lo nhà sập bất cứ khi nào”.

Thực tế cho thấy ngoài nhà chị Duyên, các nhà dân lân cận đều bị nứt tường 2-3cm. Nhiều khớp nối giữa bờ tường hở lớn. Các giếng nước bị lở đất, sụt lún. Người dân ở đây cho biết tất cả hiện tượng trên xuất hiện trùng với thời gian Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Trung Hậu (trụ sở tại TP.HCM) tiến hành san lấp mặt bằng (cách khu nhà dân bị nứt khoảng 150m).

Ông Nguyễn Hữu Chính, tổ phó tổ dân phố 11, P.B’Lao, xác nhận thông tin trên. Ông Chính cho biết 11 hộ dân có nhà bị sụt nứt đã có đơn phản ảnh tới UBND P.B’Lao vào ngày 24-6.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Công ty Trung Hậu đã mua 1,6ha đất tại tổ 11, P.B’Lao để múc đất san lấp mặt bằng làm khu tái định cư. Ông Nguyễn Kim Long, cán bộ kỹ thuật của Công ty Trung Hậu, thừa nhận toàn bộ diện tích đất tại khu vực đang thi công đã lấy sâu xuống 6-7m so với hiện trạng ban đầu. Khu vực đất được công ty múc nằm dưới chân đồi. Do mưa lớn nhiều ngày nên xuất hiện nhiều vết nứt. Nửa quả đồi bắt đầu sụt lún, trôi đất và nhiều vết nứt theo sườn đồi ngày càng lớn dần. Hàng chục hộ dân sống tại khu vực này có nguy cơ bị ảnh hưởng. Đặc biệt, tám giếng nước của những hộ dân tại đây đã bị sập, không thể sử dụng.

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Nguyễn Kim Hòa, giám đốc Công ty Trung Hậu, thừa nhận: “Phần diện tích đất mà công ty múc chưa có giấy phép khai thác của cấp thẩm quyền”. Ông Đặng Quang Giàu, chủ tịch UBND P.B’Lao, cho biết phường đã báo cáo vụ nhà dân bị nứt với ngành chức năng của TP Bảo Lộc để kiểm tra và sớm xử lý, tránh gây tâm lý hoang mang cho người dân.

CHÍNH THÀNH - GIA BẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên