02/07/2013 09:24 GMT+7

TP.HCM lập "đội đặc nhiệm" xử lý nhà xây trái phép

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Ngày 1-7, ông Nguyễn Hữu Tín, phó chủ tịch UBND TP.HCM, đã chủ trì buổi họp bàn giải pháp xử lý gần 700 căn nhà xây dựng trái phép tại huyện Bình Chánh (đã tháo dỡ 128 căn).

Ông Tín chỉ đạo: “Lệnh của TP là phải quyết liệt xử lý nghiêm và nhanh những trường hợp xây dựng trái phép ở huyện Bình Chánh để làm gương cho những địa phương khác. Nếu không, pháp luật sẽ bị coi thường, kỷ cương lỏng lẻo, tạo điều kiện cho những người vi phạm lợi dụng”.

Để thực hiện việc này, ông Tín chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt do giám đốc Sở Xây dựng TP làm tổ trưởng. Từ nay đến ngày 15-8, tổ công tác này có nhiệm vụ xử lý gần 550 căn nhà xây dựng trái phép chưa được xử lý trên địa bàn huyện Bình Chánh.

Tổ trưởng có quyền điều động lực lượng thanh tra xây dựng ở các địa bàn khác, thiết bị máy móc, kinh phí... để phục vụ việc tháo dỡ các công trình vi phạm. Từ hôm nay (2-7), tổ công tác phải bắt tay xử lý ngay.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Tín khẳng định việc xây dựng trái phép tràn lan trên địa bàn huyện Bình Chánh và những quận huyện khác là do công tác quản lý.

Ông Tín cho phép Đội quản lý trật tự đô thị huyện Bình Chánh được lập biên bản khi phát hiện, được tháo dỡ nếu bắt quả tang công trình xây dựng trái phép.

Ông Tín cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng phải xử lý hình sự các đầu nậu chia lô đất nông nghiệp, xây nhà trái phép để bán vì việc vi phạm đã có tang chứng, vật chứng rõ ràng.

Ông Tín đồng tình với đề nghị của các sở ngành về việc không đăng ký tạm trú, không cấp số nhà, không gắn đồng hồ điện, nước cho những nhà xây dựng trái phép. “Bí thư Huyện ủy Bình Chánh phải kỷ luật bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã và các đảng viên có trách nhiệm liên quan tại các xã để xảy ra tình trạng xây dựng trái phép” - ông Tín chỉ đạo.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên