14/04/2013 02:30 GMT+7

Cuộc thi Nhịp sống Biển Đông: 13 ảnh vào vòng xét giải

Tuổi Trẻ
Tuổi Trẻ

TTO - Trong tổng số 1.632 ảnh tham gia cuộc thi ảnh Nhịp sống Biển Đông, Ban giám khảo đã chọn ra 13 ảnh vào vòng xét giải của cuộc thi này.

Mời bạn đọc tham gia cuộc thi ảnh Người phụ nữ trong tôi

Với giải thưởng Ảnh do bạn đọc bình chọn, cuộc thi sẽ tiếp tục nhận bình chọn cho đến hết ngày 18-4.

Để bình chọn, bạn đọc nhớ cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin cũng như thực hiện đầy đủ các yêu cầu của ban tổ chức. Ảnh được bình chọn nhiều nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá 5 triệu đồng. Bạn đọc bình chọn đúng hoặc gần đúng nhất sẽ được nhận giải thưởng trị giá 3 triệu đồng.

Lưu ý: những trường hợp bầu chọn không cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin sẽ bị loại bỏ.

Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu 13 tác phẩm lọt vào vòng xét giải (xếp theo thứ tự chữ cái của tác phẩm).

izFavg3T.jpgPhóng to
Giao diện thi ảnh Nhịp sống Biển Đông
gTfjciEJ.jpgPhóng to
Tác phẩm Âm vang Hoàng Sa: Đến dịp lễ khao lề thế lính Hoàng Sa tổ chức hằng năm tại xã An Vĩnh, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi, nghệ nhân Nguyễn Chí Tín luôn phụ trách thổi ốc u. Với âm thanh tu, tu... lúc trầm lúc bổng, lúc buồn lúc lại giục giã đã tái hiện không khí các chiến binh năm xưa theo lệnh vua ra bảo vệ chủ quyền lãnh hải nước ta trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. - Ảnh: Nguyễn Tấn Khâm (Quảng Ngãi)
S54HxUmD.jpgPhóng to
Tác phẩm Bức tranh ban mai - Vùng biển bãi Ngang, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa từ Sầm Sơn xuống Quảng Nham, những ngư dân dùng bè mảng để ra khơi đánh bắt cá. Những ngày biển lặng, bãi biển nhộn nhịp bè vào ra. Ban mai nước ròng, những ngư dân phải khiêng bè, lưới lên bờ cách xa hàng trăm mét. Hình ảnh chụp tại xã Quảng Thái (quê tôi) trong lần tôi về thăm quê (tháng 7/2012) - Ảnh: Trịnh Vũ Cường
VlEB044l.jpgPhóng to
Tác phẩm Buổi sớm Hải Minh - Hải Minh là một làng biển nhỏ nằm trên bán đảo Phương Mai (KV9- phường Hải Cảng) thuộc thành phố Quy Nhơn. Đến với Hải Minh bạn sẽ lên thăm tượng Trần Hưng Đạo và biển hiện ra như bức tranh sơn thuỷ hữu tình. - Ảnh: Lê Trung Hiếu (Bình Định)
9N4McBy6.jpgPhóng to
Tác phẩm Đáy biển Nha Trang lộng lẫy - Đáy biển Nha Trang lộng lẫy với những chùm san hô rực rỡ sắc màu như thiên cung. Ảnh chụp 18/8/2012 - Ảnh: Dương Văn Minh Lộc (TP.HCM)
T3uKxcOJ.jpgPhóng to
Tác phẩm Đôi vai cha - Bé gái theo gia đình ra biển.Như thấy được công việc cực nhọc của nghề biển của người thân, em cũng muốn phụ một tay để xoay thuyền ra khơi. Hình chụp tại biển Vinh Thanh, Phú Vang, Thừa Thiên Huế. - Ảnh: Nguyễn Đức Trí (Thừa Thiên - Huế)
4YGOodGH.jpgPhóng to
Tác phẩm Hải âu và biển cả - Những cánh chim hải âu tung cánh - Ảnh: Hồ Văn Điền (Bình Thuận)
S0pbZr7C.jpgPhóng to
Tác phẩm Mùa ra khơi - Ra khơi đánh bắt cá. Ảnh chụp tháng 11-2012. - Ảnh: Nguyễn Xuân Hữu Tâm (Thừa Thiên - Huế)
YAvCk0aT.jpgPhóng to
Tác phẩm Ngày mùa trúng biển - Ảnh: Lê Văn Phong
7F25MNrD.jpgPhóng to
Tác phẩm Nhạc trưởng - Nghề kéo lưới rùng ở Liên Hương, Tuy Phong, Ninh Thuận có đặc điểm là luôn có một người làm "nhạc trưởng" để tổ chức mọi người phối hợp ăn ý, nhịp nhàng, qua đó giúp công việc hiệu quả và ít tốn sức hơn. Ảnh: Ngô Đình Hoàng (Bình Thuận)
i7WJ01hB.jpgPhóng to
Tác phẩm Nhộn nhịp cảng cá Phan Thiết - Nằm ở một vị trí thuận lợi ngay cửa biển Phan Thiết (nơi tiếp giáp của sông Cà Ty với biển), chợ cá cảng Phan Thiết trước đây có tên gọi là Bến cá Cồn Chà, là chợ cá nổi tiếng nhất vùng duyên hải Nam Trung bộ. Chợ cá nằm trong lòng làng chài Đức Thắng, là một vùng ngư chài truyền thống lâu đời của tỉnh Bình Thuận. Kể từ năm 1992 khi thành lập cảng Phan Thiết thì chợ cá Cồn Chà nằm trong khuôn viên của cảng. Cũng như bao cảng cá khác, cảng cá Cồn Chà đông đúc nhất vào sáng sớm khi tàu thuyền cập bến, hàng ngàn người hối hả với công việc của mình, mong sớm có được con cá, mực tươi ngon cung cấp cho người dân khắp các vùng miền. Vào mùa vụ chính tháng 7-8 âm lịch, từng đoàn tàu nối đuôi cập cảng từ 1,2 giờ sáng mỗi ngày để bán cá. Không gian cảng cá Phan Thiết hàng đêm luôn nhộn nhịp và đầy màu sắc. - Ảnh: Nguyễn Hữu Thành (Bình Thuận)
KyjMGcK1.jpgPhóng to
Tác phẩm Quà của biển - Những món quà của biển đã đem lại nhiều nguồn thu nhập cho ngư dân của làng chài Long Hải - Bà Rịa Vũng Tàu- Ảnh: Nguyễn Văn Trung (TP.HCM)
SKfa5z0b.jpgPhóng to
Tác phẩm Tranh tài trên biển - Các tay đua ghe tranh tài trong cuộc đua ghe trên biển. Đây là cuộc thi nằm trong hoạt động "Festival Thuận An biển gọi" tổ chức tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế. - Ảnh: Nguyễn Đức Trí (Thừa Thiên - Huế)
Wm5SRxcx.jpgPhóng to
Tác phẩm Vì màu cờ Tổ quốc - Vào giữa tháng 2-2013, trong khi mọi người dân còn đang tận hưởng không khí Tết thì các đơn vị bộ đội ở huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi (gồm biên phòng, hải quân…) đã khẩn trương làm nhiệm vụ của mình. - Ảnh: Nguyễn Tấn Khâm (Quảng Ngãi)

Cuộc thi ảnh Nhịp sống biển Đông diễn ra trên chuyên trang tuoitre.vn/Nhipsongbiendong từ ngày 5-10-2012 đến 15-3-2013.

1- Nội dung: Chủ đề: "Nhịp sống biển Ðông"

- Ghi lại chân thật những khoảnh khắc cuộc sống, sinh hoạt, làm việc, học tập, vui chơi, giải trí... của người dân, người lính, nhà khoa học... trên các vùng biển đảo Việt Nam, đặc biệt là biển Ðông.

2 - Hình thức thể hiện và tiêu chuẩn ảnh:

- Người dự thi có thể tham gia hai thể loại: ảnh đơn hoặc phóng sự ảnh tối thiểu 5 tấm, tối đa 15 tấm.

- Ảnh dự thi có thể được chụp từ máy ảnh kỹ thuật số, máy ảnh thông thường hoặc điện thoại di động... nhưng phải gửi dự thi dưới dạng file ảnh số.

- Mỗi ảnh gửi về có kích thước file tối thiểu 1MB.

- Chỉ được phép dùng các phần mềm chuyên dụng chỉnh sửa độ sáng - tối, độ tương phản, kích thước ảnh. Không được viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh.

- Ảnh dự thi là ảnh được chụp kể từ ngày 1-1-2012.

- Ảnh dự thi phải có chú thích đầy đủ thông tin (chụp ở đâu, khi nào, nhân vật trong ảnh là ai, sự kiện gì với lời giải thích càng rõ về câu chuyện trong ảnh càng tốt).

- Tác giả phải có một bài viết ngắn từ 100-300 chữ kể về tác phẩm đã chụp và cảm xúc khi chụp.

- Hình ảnh chưa sử dụng trên blog cá nhân, Facebook, các forum cũng như các phương tiện thông tin đại chúng

- Tác giả chịu trách nhiệm về thông tin liên quan đến hình ảnh.

- Hình ảnh sử dụng trên các sản phẩm của Tuổi Trẻ sẽ được trả nhuận bút theo quy định của Tuổi Trẻ.

3 - Cách thức tham gia:

- Người tham gia đăng ký account trên trang web thi ảnh của Tuổi Trẻ Online (bắt đầu mở từ ngày 5-10). Sau đó tải hình ảnh lên trang web của cuộc thi bằng account của mình.

- Bạn đọc khắp nơi có thể vào trang web này để xem ảnh và bình chọn cho những bức ảnh mình yêu thích. Ngoài các giải thưởng do ban giám khảo chọn, ảnh được nhiều người bình chọn và người bình chọn chính xác nhất cũng được trao giải.

4 - Giải thưởng:

- 1 giải nhất: một chuyến đi Trường Sa + 20 triệu đồng.

- 1 giải nhì 15 triệu đồng.

- 1 giải ba 10 triệu đồng

- 5 giải khuyến khích mỗi giải 3 triệu đồng.

- 1 giải ảnh được bạn đọc bình chọn nhiều nhất: 5 triệu đồng

- 1 giải bạn đọc bình chọn đúng ảnh được nhiều bình chọn nhất và dự đoán gần đúng nhất số người bình chọn: 3 triệu đồng.

Mọi trường hợp thắc mắc vui lòng gửi email đến địa chỉ: tto@tuoitre.com.vn tiêu đề ghi Thi ảnh Nhịp sống Biển Đông.

Tuổi Trẻ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên