08/07/2011 03:07 GMT+7

Công bố quy hoạch sân bay An Giang

ĐỨC VỊNH
ĐỨC VỊNH

TT - Sáng 7-7 tại xã Cần Đăng, huyện Châu Thành (An Giang), Cục Hàng không VN phối hợp với UBND tỉnh An Giang tổ chức lễ công bố quyết định của Bộ Giao thông vận tải phê duyệt quy hoạch sân bay An Giang giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Theo quy hoạch, sân bay có tổng mức đầu tư 3.417 tỉ đồng, được xây dựng trên địa bàn xã Cần Đăng với diện tích 235ha.

Read this on Tuoitrenews.vn

Phó cục trưởng Cục Hàng không VN Đinh Thanh Bình cho rằng sân bay này được quy hoạch trong hệ thống sân bay quân sự toàn quốc, phục vụ hoạt động bay quân sự bảo đảm vấn đề an ninh quốc phòng ở biên giới Tây Nam, làm nhiệm vụ dự bị phục vụ hoạt động bay của các sân bay căn cứ ở khu vực hoặc một số nhiệm vụ khác khi có yêu cầu. Đồng thời vừa là sân bay dân dụng phục vụ các hoạt động bay hàng không chung, bay phục vụ công tác tìm kiếm cứu nạn, phát triển bay khai thác...

Về dư luận đặt vấn đề việc xây dựng sân bay An Giang là không cần thiết, thiếu hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Vương Bình Thạnh cho rằng với lợi thế về phát triển du lịch, có lễ hội văn hóa cấp quốc gia nên hằng năm An Giang thu hút lượng khách du lịch cao nhất đồng bằng sông Cửu Long. Mặt khác, tỉnh cũng đang thu hút nhiều dự án đầu tư vào các khu kinh tế cửa khẩu, các khu công nghiệp, đô thị. Nếu có sân bay, chắc chắn một lượng lớn khách sẽ sử dụng máy bay bởi việc đi lại thuận tiện hơn. Sân bay An Giang không mở các tuyến bay đến Cần Thơ và Rạch Giá.

ĐỨC VỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên