07/05/2010 07:30 GMT+7

TP.HCM: cắt giảm 50% đèn chiếu sáng công cộng

V.HƯƠNG - X.LONG - Đ.TƯƠI
V.HƯƠNG - X.LONG - Đ.TƯƠI

TT - Ban chỉ đạo tiết kiệm điện TP.HCM vừa yêu cầu Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức kiểm tra, giám sát việc cắt giảm 50% lượng đèn chiếu sáng công cộng trên tất cả các tuyến đường, khu vực công cộng, công viên... cũng như giám sát chặt chẽ thời gian bật tắt đèn chiếu sáng công cộng sao cho hợp lý, không gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, trật tự an ninh công cộng.

* Hà Nội: hạn chế dùng thiết bị điện công suất lớn vào giờ cao điểm

QonJ5cUS.jpgPhóng to
Tắt đèn chiếu sáng ở công trường Quách Thị Trang, Q.1, TP.HCM (ảnh chụp tối 2-5) - Ảnh : N.C.T.

Lãnh đạo Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết TP.HCM chưa cắt điện luân phiên. Đối với các khách hàng sử dụng điện như nhà hàng, khách sạn, cao ốc, hộ kinh doanh, sản xuất... ngành điện vận động đăng ký sử dụng tiết kiệm 5-10% lượng điện năng tiêu thụ. Ngành điện cũng phối hợp cùng chính quyền địa phương triển khai chương trình “Tiết kiệm điện có thưởng”. Theo đó, hộ dân được công nhận “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” sẽ được nhận phiếu quà tặng trị giá 200.000 đồng.

* UBND TP Hà Nội vừa có chỉ đạo yêu cầu các đơn vị, cơ sở sản xuất trên địa bàn bố trí kế hoạch sản xuất hợp lý, hạn chế tối đa việc sử dụng các thiết bị điện công suất lớn vào giờ cao điểm, các thiết bị hoạt động ở chế độ không tải. Đồng thời cần tắt các thiết bị điện, đèn chiếu sáng khi không có nhu cầu sử dụng, nhất là trong thời gian nghỉ giữa ca sản xuất.

UBND TP Hà Nội yêu cầu các cơ sở sản xuất lập kế hoạch sử dụng, định mức tiêu hao năng lượng, chỉ tiêu tiết kiệm điện gửi Sở Công thương Hà Nội để kiểm tra, giám sát. Đối với công sở, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị căn cứ vào tình hình sử dụng điện của năm trước và nhu cầu thực tế để xây dựng phương án sử dụng điện phù hợp, đảm bảo tiết kiệm; ban hành nội quy sử dụng điện tiết kiệm; tăng cường sử dụng ánh sáng tự nhiên.

TP Hà Nội cũng kêu gọi các đơn vị, cơ quan, người dân thực hiện biện pháp tiết kiệm điện, chỉ sử dụng máy điều hòa nhiệt độ khi thật sự cần thiết và để ở chế độ làm mát từ 250C trở lên, tắt điều hòa 30 phút trước khi hết giờ làm việc.

* Theo Quỹ Bảo tồn thiên nhiên thế giới (WWF) tại VN, trong một giờ tắt đèn và các thiết bị chiếu sáng không cần thiết năm nay, cả nước tiết kiệm được 500.000 kWh điện (khoảng 450 triệu đồng). WWF nhận định Giờ Trái đất giúp đông đảo người dân nhận thức được mối quan hệ giữa sử dụng năng lượng và biến đổi khí hậu, đồng thời tạo sự quan tâm của cá nhân, doanh nghiệp đến vấn đề môi trường.

V.HƯƠNG - X.LONG - Đ.TƯƠI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên