05/05/2010 09:43 GMT+7

Đề xuất chọn phương án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh

NGỌC ẨN
NGỌC ẨN

TT - Theo Tổng công ty Xây dựng số 1 (Bộ Xây dựng), đơn vị được UBND TP.HCM chỉ định thầu sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, có ba phương án sửa chữa con đường này.

Tuy nhiên, qua phân tích các ưu nhược điểm của các phương án và lắng nghe ý kiến phản biện của đại diện các sở, ngành, đại diện Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật TP, các nhà khoa học đầu ngành về lĩnh vực xây dựng công trình trên nền đất yếu và ý kiến đề xuất của Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 - chủ đầu tư dự án, Sở GTVT TP kiến nghị UBND TP chọn phương án 2 “phân vùng để thực hiện xử lý bù lún” đường Nguyễn Hữu Cảnh (kinh phí 200,2 tỉ đồng).

RHx1UUd7.jpgPhóng to
Đầu hầm chui trên đường Nguyễn Hữu Cảnh phía Q.1 - Ảnh tư liệu của Tuổi Trẻ

Phương án này có ưu điểm là sẽ xử lý triệt để hiện tượng lún của nền đường ở khu vực có dự báo độ lún lớn, nhưng cũng có nhược điểm là các khu vực không thực hiện biện pháp gia cố nền đất sẽ tiếp tục bù lún trong quá trình khai thác...

Theo phương án này, đường Nguyễn Hữu Cảnh đoạn từ đường Tôn Đức Thắng đến cầu Văn Thánh sẽ bù lún bình quân 0,2m, đoạn từ cầu Văn Thánh đến cầu vượt Sài Gòn bù lún bình quân 0,2m (trong đoạn đường này có đoạn từ tòa nhà The Manor đến cầu vượt Sài Gòn dài khoảng 500m là đoạn có túi bùn lớn nhất sẽ xử lý bằng cọc ximăng đất và sẽ bù lún 0,8m, nghĩa là đắp nền đường lên cao 0,8m so với hiện nay).

Đường Nguyễn Hữu Cảnh dài 3,2km, nhưng đã dành một phần mặt bằng thi công cầu Thủ Thiêm, hầm Nguyễn Hữu Cảnh và mới đây theo chỉ đạo của UBND TP cắt một phần đường này, đoạn tiếp giáp với cầu Sài Gòn, để xây dựng cầu Sài Gòn 2 nên chiều dài đường Nguyễn Hữu Cảnh cần sửa chữa chỉ còn khoảng 2,4km. Vì vậy, kinh phí sửa chữa con đường này theo phương án trên dự kiến còn khoảng 184 tỉ, thay vì khoảng 200 tỉ đồng.

Tổng công ty Xây dựng số 1 đang chờ các cấp thẩm quyền chấp thuận phương án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh và sau khi được UBND TP phê duyệt, đơn vị này sẽ làm bản vẽ thiết kế thi công công trình này. Dự kiến sẽ triển khai ngay trong năm 2010.

* Trong tờ trình UBND TP.HCM về phương án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh, Sở Giao thông vận tải TP còn đề xuất UBND TP hai phương án xử lý hệ thống thoát nước trên tuyến đường này. Phương án 1 (kinh phí 43,5 tỉ đồng): xây dựng hệ thống thoát nước mới ở dải phân cách giữa đường và giữ nguyên hệ thống thoát nước cũ. Phương án 2 (kinh phí 41,5 tỉ đồng): xây dựng hệ thống thoát nước mới cạnh cống thoát nước cũ, kết hợp sử dụng lại hệ thống thoát nước cũ vẫn còn khả năng sử dụng.

Từ hai phương án trên, Sở Giao thông vận tải đề nghị chọn phương án 2.

NGỌC ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên