02/11/2009 18:32 GMT+7

Cuộc thi ảnh Dặm đường đất nước: chặng đua nước rút

Tuổi Trẻ Online
Tuổi Trẻ Online

TTO - Đúng 24g ngày 5-11, cuộc thi ảnh Dặm đường đất nước sẽ kết thúc giai đoạn nhận ảnh dự thi. Ở chặng đua nước rút này, ảnh dự thi dồn dập được gửi về, trong đó có rất nhiều ảnh đẹp của những tay máy từng đoạt giải cao ở các cuộc thi ảnh do Tuổi Trẻ Online tổ chức.

Cuộc thi ảnh Dặm đường đất nước: chặng đua nước rút

TTO - Đúng 24g ngày 5-11, cuộc thi ảnh Dặm đường đất nước sẽ kết thúc giai đoạn nhận ảnh dự thi. Ở chặng đua nước rút này, ảnh dự thi dồn dập được gửi về, trong đó có rất nhiều ảnh đẹp của những tay máy từng đoạt giải cao ở các cuộc thi ảnh do Tuổi Trẻ Online tổ chức.

>> Thể lệ>> Giải thưởng>> Ảnh dự thi được chọn đăng trên chuyên mục Góc ảnh lữ hành

Tính đến thời điểm 16g ngày 2-11, cuộc thi đã nhận được 857 ảnh dự thi, thu hút gần 300.000 lượt xem (gấp ba lần so với thời điểm này tuần trước).

ImageView.aspx?ThumbnailID=372326
"Hành trình xanh" - tác giả: ngodinhoa - ảnh mới nhất dự thi đã hiển thị trên trang web của cuộc thi ảnh Dặm đường đất nước

Trong giai đoạn vừa qua, các bảng xếp hạng Ảnh được bầu chọn nhiều nhấtẢnh được xem nhiều nhất liên tục có nhiều xáo trộn, với nhiều bất ngờ đã xảy ra.

Ở bảng xếp hạng Ảnh được bầu chọn nhiều nhất, chứng kiến sự xuất hiện của gương mặt mới Đêm phố cổ (của tác giả Trần Lê Tuấn). Tác phẩm này cùng với ba tác phẩm Mùa hè ở biển, Nụ cười của biển (đều của tác giả Nguyễn Ngọc Sâm) và Tri ân (tác giả Phạm Thanh Phúc) đã liên tục thay nhau hoán đổi các vị trí nhất, nhì của bảng xếp hạng. Và khoảng cách tạm thời của các tác phẩm này chỉ xê xích một đến hai phiếu bình chọn.

Tính đến thời điểm 16g00 hôm nay 2-11, tác phẩm Tri ân đã soán ngôi của tác phẩm Mùa hè của biển để chiếm lại vị trí thứ nhất. Tác phẩm Hoàng hôn thức giấc từ vị trí thứ 4 đã rớt xuống vị trí thứ 5 dù số phiếu bình chọn có tăng lên.

ImageView.aspx?ThumbnailID=372323
Đêm phố cổ của tác giả Trần Lê Tuấn - gương mặt mới trong bảng xếp hạng Ảnh được bầu chọn nhiều nhất

Năm ảnh được bầu chọn nhiều nhất (*)

Vị trí<?xml:namespace prefix = o />

Tên ảnh

Tác giả

Lượt bầu chọn

1

Tri ân

Phạm Thanh Phúc

164

2

Đêm phố cổ

Trần Lê Tuấn

162

3

Mùa hè ở biển

Nguyễn Ngọc Sâm

148

4

Nụ cười của biển

Nguyễn Ngọc Sâm

139

5

Hoàng hôn thức giấc

Đặng Thuận Phát

132

(*) Tính đến thời điểm 16g00 ngày 2-11-2009

BTC vẫn tiếp tục xác minh tính hợp lệ của các phiều bình chọn, nên rất có thể, kết quả giờ chót hoàn toàn là một bất ngờ. Xin lưu ý điều này, trong quá trình tham gia bầu chọn, bên cạnh việc đầy đủ, chính xác các thông tin, bạn đọc nên quan tâm đến con số bầu chọn hợp lý, để có thể ẳm giải thưởng Bạn đọc bình chọn đúng nhất.

Ở bảng xếp hạng Ảnh được xem nhiều nhất, rất nhiều gương mặt mới xuất hiện trong top 10 như Áo dàiHuế thương (cùng của tác giả Nguyễn Thanh Bình), Kính lão đắc thọ (tác giả Đặng Quế Phương), Nụ cười tình nguyện (tác giả Phạm Thanh Phúc)

Tác giả Phạm Thanh Phúc cũng chính là người đang lập kỷ lục ở bảng xếp hạng này, khi có đến ba tác phẩm lọt vào top 10. Một số tác phẩm đã có mặt ở top 5 trong tuần trước, tuần này đã bị rớt khỏi những vị trí này như Tây nguyên vào thu, Cơn giông chiều (đều của tác giả Nguyễn Linh Vinh Quốc).

Lượt tăng ở bảng xếp hạng này là không đáng kể, có thể vì người xem đã không chú trọng lắm đến yếu tố "nhiều nhất" này. Thay vào đó, người xem đã tìm xem những tác phẩm mới được gửi dự thi.

ImageView.aspx?ThumbnailID=372324
Áo dài của tác giả Nguyễn Thanh Bình, gương mặt mới trong bảng Ảnh được xem nhiều nhất

Năm ảnh được xem nhiều nhất (*)

Vị trí

Tên ảnh

Tác giả

Lượt xem

1

Nụ cười áo xanh tình nguyện

Phạm Thanh Phúc

27.234

2

Đón tết

Trần Quốc Trung

25.563

3

Áo dài

Nguyễn Thanh Bình

25.467

4

Tri ân

Phạm Thanh Phúc

14.171

5

Tháp Eiffel trên sông nước Cần Thơ

Nguyễn Minh Quang

13.676

(*) Tính đến thời điểm 16g ngày 2-11-2009

Một số tay ảnh đã từng đoạt giải tại các cuộc thi ảnh do Tuổi Trẻ Online tổ chức như Trương Vững, Nguyễn Thanh Hải, Đinh Hữu Ngợt đã xuất hiện để tham gia cuộc thi càng làm cho cuộc thi thêm phần hào hứng và chất lượng.

Như đã thông tin, do giai đoạn cuối, ảnh dự thi đổ về khá nhiều, BTC không thể ngay lập tức duyệt tất cả các ảnh lên ngay. Và chính vì thế, rất mong bạn đọc thông cảm, cũng như hỗ trợ thêm trong BTC trong việc khi gửi ảnh, chăm chút hơn nữa cho câu chuyện/ chú thích đi kèm, đặc biệt trong vấn đề gõ đúng chính tả, và không gõ caplock tất cả các chữ không cần thiết.

Cuộc thi sẽ kết thục việc nhận ảnh dự thi vào đúng 24g ngày 5-11-2009. Để phòng ngừa những trường hợp trục trặc đường truyền, những ảnh được nhận trong khoảng thời gian trước 2g sáng ngày 6-11, vẫn được xem là hợp lệ.

Mỗi tác giả được dự thi tối đa 5 (năm) ảnh. Bạn đọc cần đăng ký tài khoản (miễn phí) trên chuyên trang này để gửi ảnh dự thi. Mỗi CMND hoặc passsport chỉ được đăng ký 1 tài khoản. Bạn đọc có thể sử dụng tài khoản đã đăng ký ở các cuộc thi trước đây do Tuổi Trẻ Online tổ chức để dự thi.

Ảnh dự thi có thể được chụp từ máy ảnh kĩ thuật số, máy ảnh thông thường hoặc điện thoại di động… nhưng được gửi đến dưới dạng file ảnh số, dung lượng từ 0,5 Mb đến 1 Mb

Ảnh được chụp trong thời gian từ 1-1-2009 cho đến ngày 5-11-2009.

Số lượng ảnh dự thi tối đa/ mỗi người dự thi: 5 ảnh

Chỉnh sửa ảnh bằng các phần mềm chuyên dụng:

Được phép: chỉnh sửa độ sáng – tối, độ tương phản, kích thước ảnh.

Không được phép: viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh.

Ảnh dự thi chưa từng được dự thi, đăng tải rộng rãi ở bất cứ hình thức nào (báo chí, mạng xã hội, diễn đàn…)

Ảnh dự thi phải ghi rõ chú thích ảnh về thời gian chụp, địa điểm, chủ đề. Khuyến khích những ảnh có giải thích rõ về nhân vật trong ảnh, bối cảnh chụp… Ngoài ra, các tác giả có thể viết một bài viết ngắn từ 200 đến 500 chữ về tác phẩm đã chụp, kể lại những cảm xúc – kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tác giả chụp tác phẩm. Bài viết này không bắt buộc và không ảnh hưởng đến kết quả chấm thi ảnh.

Cuộc thi do Tuổi Trẻ Online tổ chức với sự tài trợ của American Express International. Mọi thắc mắc, vui lòng liên hệ ở địa chỉ mail tto@tuoitre.com.vn, tiêu đề ghi Dặm đường đất nước.

Tuổi Trẻ Online

-----------------------------

Tin, bài liên quan:

>> Quên mật khẩu của tài khoản cũ khi thi ảnh Dặm đường đất nước>> Đã nhận 196 ảnh tham dự cuộc thi ảnh Dặm đường đất nước>> Tuần thứ hai: 315 ảnh tham dự cuộc thi Dặm đường đất nước>> Tại sao ảnh dự thi không được hiện trên trang web của cuộc thi?>> Cuộc thi ảnh Dặm đường đất nước: tuần cuối nhận ảnh dự thi

Tuổi Trẻ Online
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên