22/09/2008 12:05 GMT+7

Lập danh mục tuyến đường được sử dụng vỉa hè giữ xe 2 bánh

Theo V.ANH - SGGP
Theo V.ANH - SGGP

Theo dự thảo (lần thứ 5) quy định về quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP.HCM do Sở GTVT TP.HCM vừa trình UBND TP.HCM thì cơ quan có thẩm quyền chỉ xem xét việc cấp phép sử dụng tạm thời một phần vỉa hè làm bãi giữ xe đạp, xe môtô có thu phí tại các vị trí, địa điểm nằm trong danh mục khu vực, tuyến đường đã được UBND các quận-huyện, Sở GTVT và Công an TP thống nhất sắp xếp tổ chức làm bãi giữ xe trên vỉa hè.

Danh mục này phải được UBND TP.HCM thông qua. Việc cấp phép sử dụng tạm thời vỉa hè vào hoạt động kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa chỉ áp dụng tại các tuyến đường nằm trong danh mục công trình và tuyến đường đặc thù được phép sử dụng vỉa hè vào hoạt động kinh doanh dịch vụ, buôn bán hàng hóa.

UBND các quận-huyện sẽ lập danh mục này trình UBND TP.HCM quyết định. Riêng việc để xe 2 bánh tự quản trước cửa nhà thì UBND các quận-huyện sẽ nghiên cứu ban hành danh mục các tuyến đường có vỉa hè rộng thuộc phạm vi địa bàn mình quản lý để dành một phần vỉa hè trên các tuyến đường này cho người dân để xe 2 bánh tự quản trước cửa nhà và chỉ phục vụ cho xe của gia đình và xe của khách hàng.

Theo V.ANH - SGGP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên