28/01/2008 17:30 GMT+7

Khởi động thi ảnh Xuân yêu thương

BTC
BTC

TTO - Cuộc thi ảnh, điểm nhấn cho các chương trình Online cùng Tết Việt của báo Tuổi Trẻ Online, năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27-1 đến hết 11-2-2008, tức 20 tháng chạp đến hết mồng 5 tết.

71i7cdkQ.jpgPhóng to
Giao diện cuộc thi ảnh
TTO - Cuộc thi ảnh, điểm nhấn cho các chương trình Online cùng Tết Việt của báo Tuổi Trẻ Online, năm nay sẽ diễn ra từ ngày 27-1 đến hết 11-2-2008, tức 20 tháng chạp đến hết mồng 5 tết.

Với chủ đề Xuân yêu thương, cuộc thi - do báo Tuổi Trẻ Online tổ chức, Canon tài trợ chính, công ty Thegioididong.com đồng tài trợ - dành cho tất cả bạn đọc của báo Tuổi Trẻ (trừ các thành viên đơn vị tổ chức, nhà tài trợ).

Để dự thi, bạn đọc truy cập vào trang www.tuoitre.com.vn/thianh, nhập các thông tin cá nhân cần thiết để đăng ký tài khoản (hoàn toàn miễn phí). Mỗi CMND chỉ được đăng ký 1 tài khoản.

Thể lệ cuộc thi như sau:

1. Chủ đề:

“Xuân yêu thương”. Bạn đọc có thể gửi ảnh về chủ đề mùa xuân, với tất cả hình ảnh mang sắc thái liên quan đến ngày Xuân, phản ánh được không khí xuân vui tươi, hạnh phúc, sum họp, đầm ấm; tình yêu thương giữa con người với con người, con người với thiên nhiên...

2. Tiêu chuẩn ảnh:

a. Ảnh dự thi có thể được chụp từ máy ảnh kĩ thuật số, máy ảnh thông thường hoặc điện thoại di động… nhưng được gửi đến dưới dạng file ảnh số.

b. Số lượng ảnh dự thi tối đa/ mỗi người dự thi: 5 ảnh

c. Chỉnh sửa ảnh bằng các phần mềm chuyên dụng:

- Được phép: chỉnh sửa độ sáng – tối, độ tương phản, kích thước ảnh.

- Không được phép: viền khung, ghép ảnh, xóa hoặc thêm chi tiết trong ảnh.

d. Ảnh được chụp trong thời gian từ ngày 8-1-2008 đến 11-2-2008 (tức từ mồng 1 tháng Chạp đến hết mồng 5 Tết nguyên đán).

e. Ảnh dự thi phải ghi rõ chú thích ảnh về thời gian chụp, chủ đề. Khuyến khích những ảnh có giải thích rõ về nhân vật trong ảnh, bối cảnh chụp… Ngoài ra, các tác giả có thể viết một bài viết ngắn từ 200 đến 500 chữ về tác phẩm đã chụp, kể lại những cảm xúc – kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình tác giả chụp tác phẩm. Bài viết này không bắt buộc và không ảnh hưởng đến kết quả chấm thi ảnh.

3. Cách nhận ảnh và bài viết :

a. Người gửi tự gửi ảnh của mình cho BTC qua website thi ảnh.

b. Gửi qua email (thianh@tuoitre.com.vn)

c. Gửi đĩa CD qua đường bưu điện.

4. Ban giám khảo:

a. Ban giám khảo ảnh:

Sẽ gồm 5 thành viên: Đại diện BBT báo Tuổi Trẻ, đại diện của 2 đơn vị tài trợ, 1 nghệ sĩ nhiếp ảnh nổi tiếng, tổ trưởng tổ ảnh báo Tuổi Trẻ.

b. Ban giám khảo “Câu chuyện về những tấm ảnh”: biên tập viên báo Tuổi Trẻ

5. Các vòng chấm giải và tiêu chí chấm giải:

a. Các vòng chấm giải ảnh:

· Vòng sơ khảo: BGK sẽ chọn lọc từ 800 – 1000 tấm ảnh và gửi lên tại website www.tuoitre.com.vn/thianh

· Vòng chung khảo 1: BGK chọn lọc 80 tấm ảnh vào Vòng chung khảo 2.

· Vòng chung khảo 2: BGK chung khảo chọn lọc ra 8 ảnh để trao giải.

b. Tiêu chí chấm giải ảnh:

Đảm bảo cơ bản một số tiêu chí như sau:

· Bố cục ảnh rõ ràng, thể hiện được chủ đề.

· Không vi phạm các điều kiện trong Tiêu chuẩn ảnh (mục VI)

· Có sự sáng tạo trong cách thể hiện chủ đề, góc nhìn; bố cục, ánh sáng…

6. Cách thức tham gia bình chọn:

Sau vòng chung khảo 2 (dự kiến công bố kết quả vào ngày 13-2, tức mùng 7 tết), BTC sẽ tổ chức cho bạn đọc bình chọn Ảnh được yêu thích nhất trên website cuộc thi. Để tham gia bình chọn, bạn đọc cần điền đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu của BTC.

Thí sinh có tác phẩm dự thi được bình chọn nhiều nhất sẽ được trao giải Ảnh được yêu thích nhất. Ba (03) bạn đọc bình chọn đúng nhất và trả lời đúng cho câu hỏi phụ “Bao nhiêu người có đáp án giống bạn?” sẽ được trao giải Bạn đọc bình chọn đúng nhất.

Cơ cấu giải thưởng như sau:

- Giải nhất: một máy ảnh Canon EOS 40D Kit (18-55IS) trị giá khoảng 28.800.000 đồng + một máy điện thoại Samsung model i600 trị giá khoảng 8 triệu đồng

- Giải nhì: một máy ảnh Canon PS S5IS trị giá khoảng 10.080.000 đồng ­+ một máy điện thoại Dopod C720W trị giá khoảng 6 triệu đồng

- Giải ba: một máy ảnh Canon PS SX100IS trị giá khoảng 6.960.000 đồng + một máy điện thoại Motorola model KRZR K1 trị giá khoảng 4 triệu đồng

- 5 giải Khuyến khích: mỗi giải một máy ảnh Canon PS A460 trị giá khoảng 3.520.000 đồng/giải

- 03 giải Câu chuyện về những tấm ảnh: giải thưởng tiền mặt 1.000.000 đồng/giải

- 1 giải Ảnh được yêu thích nhất: một máy ảnh Canon PS A560 trị giá khoảng 5.120.000 đồng

- 03 giải cho bạn đọc bình chọn đúng nhất: giải thưởng tiền mặt 2.000.000 đồng/giải

Tổng trị giá giải thưởng trên 95 triệu đồng.

Danh sách trúng thưởng và cách thức nhận thưởng sẽ được đăng trên báo Tuổi Trẻ và trang web thi ảnh “Xuân yêu thương” của Tuổi Trẻ Online (www.tuoitre.com.vn) vào ngày 18-2-2008 (tức 12 tháng giêng); đồng thời sẽ được gửi bằng email đến địa chỉ người dự thi đã đăng kí.

Người dự thi có trách nhiệm theo dõi danh sách này (lưu ý kiểm tra mail trong phần thư rác “Bulk hoặc Spam Mail”). BTC không chịu trách nhiệm về mọi trường hợp không nhận được giải do không theo dõi được danh sách trúng giải.

Lễ trao giải dự kiến tổ chức trọng thể tại trụ sở báo Tuổi Trẻ vào 9g sáng ngày thứ bảy, 23-2-2008. Những trường hợp không đến được tòa soạn, người trúng giải có trách nhiệm liên lạc BTC để làm thủ tục ủy quyền cho người khác hoặc yêu cầu được gửi giải qua đường bưu điện.

BTC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên