12/08/2017 11:39 GMT+7

Chuyện như đùa tháng 8

TÍ NỊ
TÍ NỊ

TTO - Dư luận rất ngạc nhiên với cái tin xe sang Land Cruiser được Sở Y tế Bạc Liêu thanh lý với giá bèo 52 triệu đồng.

Dẫu rằng đã qua sử dụng nhưng chả ở đâu có chuyện dòng xe bạc tỉ bị hạ xuống ngang với giá xe máy cả. Tuy nhiên khi vỡ lẽ thì chả có gì đáng ngạc nhiên, bởi người may mắn được sở hữu xe sang giá bèo chính là giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu.

Tuyệt vời hơn, dù mua cực rẻ nhưng giám đốc vẫn không hề mang tiếng vụ lợi, tư túi. Bởi khi Sở tổ chức đấu giá thì có 1 nhân viên là tài xế đứng ra mua và trúng với giá 52 triệu (khởi điểm 50 triệu).

Riêng giám đốc chả tham gia làm gì cho mang tai mang tiếng. Mua xong, người này nhượng lại cho sếp đúng bằng giá mua, không lấy lãi một xu. Xét ra chuyện có lý có tình và cả có... hậu, vậy mà nhiều người cứ bàn ra tán vào khiến Sở phải lên tiếng giãi bày: “Toàn bộ việc mua bán đều đúng quy trình!”.

● Cứ tưởng chỉ có phó thường dân mới bị thủ tục hành, ai dè ngay cả cán bộ tư pháp cũng bị “lên bờ xuống ruộng”.

Là Phó phòng Tư pháp huyện Bình Chánh (TP.HCM) nên ông H. biết rõ: Chỉ thị 17 của Thủ tướng về cải cách hành chính đã bãi bỏ qui định “khi làm thủ tục giấy tờ phải nộp bản sao có chứng thực”, thay vào đó là chỉ cần đối chiếu bản chính. Bởi thế ông rất bức xúc khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ nhà đất cứ một mực đòi phải có bản chứng thực, nhất định không chịu đối chiếu bản chính. Phép vua thua lệ làng, rốt cuộc Phó phòng đành lủi thủi về “bổ túc” theo yêu cầu.

Điều oái oăm là không có quy định, nhưng nhiều cơ quan ở TP.HCM có cái lệ chỉ tiếp nhận bản sao có chứng thực trong vòng 6 tháng. Trong khi đó nhiều hồ sơ bị ngâm tới 18 tháng, thành thử “khổ chủ phải vài lần tốn công cho việc chứng thực lại hộ khẩu, CMND.

● Cái tin Công ty Vận tải Đường sắt Hà Nội mở bán 8.000 vé giá rẻ có 10.000đ khiến các hành khách vô cùng háo hức. Để không bỏ lỡ cơ hội ngàn năm có một, nhiều người đã đến nhà ga ngay từ sáng sớm để xếp hàng.

Các cụ già cũng không nề hà cảnh chen chúc vất vả giữa đám đông, rẻ được vài trăm ngàn cho đến cả triệu đồng cũng bõ lắm chứ. Tuy nhiên ban đầu háo hức bao nhiêu thì sau đó họ thất vọng bấy nhiêu. Hóa ra vé rẻ xổ ra theo kiểu ngẫu nhiên mà chỉ đến phút cuối mới biết mình có được sở hữu hay không. Đó là lúc máy nhập xong các thông tin của khách rồi mới báo giá. Nếu cực may thì trúng loại 10.000, còn tuyệt đại đa số là giá thường ngày.

Cả đám đông ra về trong nỗi buồn bị cho “leo cây”, trong đó buồn nhất là những người đã lỡ đặt tua, đặt phòng cho chuyến du lịch. Đây cũng là bài học cảnh giác về chiêu trò câu khách của ngành Đường sắt.

● Trong giờ làm việc, thay vì có mặt đầy đủ ở trụ sở ủy ban thì toàn bộ Đảng ủy, UBND và các ban ngành đoàn thể phường Vĩnh Niệm (Lê Chân, Hải Phòng) có mặt ở... bãi tắm Đồ Sơn. Hôm vui vẻ đó đúng vào ngày thứ sáu, cuối tuần nên người dân rất bức xúc khi phải chờ sang tuần sau mới chứng được giấy tờ cần kíp.

Bà con càng bực hơn khi hỏi lại bị bảo vệ ở đây nói dối rất trôi chảy: “Toàn thể cán bộ nhân viên của phường đã lên quận tập huấn đến 9, 10 giờ đêm mới về”. Sự việc bị vỡ lẽ, các cán bộ siêng “tập huấn” ở biển đã bị cấp trên bắt làm kiểm điểm sâu sắc.

● Vừa qua ở các địa phương có khá nhiều trường hợp “bổ nhiệm siêu tốc”, nhưng chưa có ca nào đạt kỷ lục bằng ca ở Bình Phước.

Trong vòng 5 tháng, từ một nhân viên văn phòng, ông T. được bổ nhiệm làm kế toán trưởng, rồi Phó trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch, rồi được chỉ định giữ chức Phó Bí thư đảng ủy kiêm quyền Chủ tịch UBND xã Tân Thành (thị xã Đồng Xoài).

Người ban hành quyết định bổ nhiệm ông T. chính là... bố ông T. Sở dĩ thân phụ phải cho quý tử đi tàu tốc hành là vì khi ấy ông sắp dời chức vụ chủ tịch UBND thị xã Đồng Xoài lên nắm chức phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Bình Phước. Dịp này kể như cú chót rồi nên không thể chần chừ được nữa.

TÍ NỊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên