15/08/2012 05:29 GMT+7

"Ý tưởng trẻ" cải cách hành chính

KIM ANH
KIM ANH

TT - Các bạn trẻ thuộc Đoàn cơ quan chính quyền quận 3 (TP.HCM) đã nhiệt tình tham gia phong trào “Ý tưởng trẻ” thực hiện cải cách hành chính.

9emSUQob.jpgPhóng to
Các công chức trẻ của chi đoàn Phòng Tài nguyên - môi trường (Q.3) bàn cách tham gia cải cách hành chính - Ảnh: K.ANH

Đây là một trong những công trình được các công chức trẻ xem như một cách rất cụ thể “làm theo lời Bác dạy”.

Việc có lợi cho dân

Việc rút ngắn quy trình xử lý hồ sơ được nhiều chi đoàn đăng ký thực hiện, nổi bật là công trình rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ hành chính từ 45 ngày còn 33 ngày của chi đoàn phòng tài nguyên - môi trường. Bạn Nguyễn Hoàng Oanh cho biết: “Mới đầu quy trình rút ngắn từ 45 ngày còn 40 ngày, sau đó chi đoàn đã rà soát kỹ từng khâu và đề xuất lãnh đạo rút ngắn còn 33 ngày mà vẫn đảm bảo đúng chuyên môn”. Hay như công trình rút ngắn thời gian cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm từ 15 ngày xuống còn 10 ngày của phòng y tế thuộc chi đoàn nội vụ.

Các công chức trẻ tại phòng tài nguyên - môi trường vẫn đang tiếp tục rà soát để rút ngắn thêm ba ngày nữa trong quy trình xử lý thủ tục hành chính. Anh Nguyễn Thanh Thiện, phó giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất, cho biết: “Thời gian hẹn người dân ít hơn nghĩa là công việc của người công chức phải nhanh hơn”.

“Ba biết và đúng hẹn”

Năm nay, Đoàn thanh niên cơ quan chính quyền quận đã triển khai đến tất cả các công chức trẻ thực hiện công trình thanh niên “Ba biết và đúng hẹn”.

Anh Đặng Thanh Tuấn, bí thư Đoàn cơ quan chính quyền quận 3, giải thích: “Dù ở bất kỳ vị trí chuyên môn nào thì người công chức cũng cần biết cười, biết cảm ơn và biết xin lỗi. Còn việc đúng hẹn phải được nghiêm túc thực hiện, vì đó cũng chính là uy tín của cơ quan công quyền đối với bà con”. Và khâu tiếp công dân trở thành nơi thực hiện “ba biết” rõ nét nhất. Các bạn ở đây cũng phải rèn luyện thái độ điềm tĩnh, lắng nghe... “Dù có khi gặp người dân hằn học trút cơn bực tức mình cũng phải từ tốn giải thích để họ hiểu và làm đúng theo quy định của pháp luật”- bạn Hồ Phát Triển chia sẻ.

Với các công chức trẻ của phòng quản lý đô thị, việc đẩy mạnh cải cách hành chính cũng là cách góp phần xóa đi những suy nghĩ của người dân về chuyện “bị hành” khi đến liên hệ công việc ở các cơ quan công quyền. Các bạn đã lập danh mục hồ sơ cấp phép xây dựng, giúp người dân nộp đúng các loại giấy tờ cần thiết, tránh mất thời gian và phiền hà cho người dân. Các bạn còn xuống tận các phường tư vấn, hỗ trợ người dân về thủ tục hành chính liên quan đến cấp phép xây dựng...

Tâm huyết với những việc làm lợi cho người dân, các công chức trẻ của Đoàn cơ quan chính quyền quận 3 chính là đang thực hiện những lời Bác dạy một cách thiết thực nhất.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên