04/01/2012 06:30 GMT+7

Những người trẻ ở Saigon Co.op

KIM ANH
KIM ANH

TT - Đoàn thanh niên HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) vừa tuyên dương 12 bạn trẻ danh hiệu “Trẻ giỏi - thân thiện” và 77 bạn thanh niên tiên tiến. Các bạn cũng đồng thời là “Thanh niên làm theo lời Bác”...

uxqBvsQe.jpgPhóng to
Bạn Vầy Thị Ánh (bìa phải) được tuyên dương “Trẻ giỏi - thân thiện” và là “Thanh niên làm theo lời Bác” - Ảnh: Q.TRUONG

Nhỏ tuổi nhất trong tổ ngành hàng may mặc của siêu thị Co.op Mart Lý Thường Kiệt nhưng cô bạn Vầy Thị Ánh (23 tuổi) đã được tín nhiệm giữ chức tổ phó, phụ trách gần 30 người. “Mình luôn tâm niệm không làm hết giờ mà phải hết việc. Với mọi người xung quanh, mình hòa mình, chia sẻ với từng người bởi ai cũng có hoàn cảnh riêng” - Ánh chia sẻ. Đối với khách hàng, Ánh luôn tìm cách tư vấn, giúp khách hàng thỏa mãn nhu cầu, mua được hàng với giá ưu đãi nhất.

Ngoài việc hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, Ánh luôn dành những ngày nghỉ để tham gia hoạt động tình nguyện của Đoàn thanh niên. Công trình thanh niên tiêu biểu của những bạn trẻ nơi đây là những chuyến đem hàng về vùng sâu vùng xa tham gia bán hàng bình ổn giá, giúp bà con tiết kiệm một phần chi tiêu. “Mỗi chuyến bán hàng, nhất là vào dịp cuối năm này, thấy bà con bàn tán tiết kiệm được dù chỉ vài ngàn đồng trên một món hàng mình cũng thấy vui lây” - Ánh cho biết.

Cùng khát khao vươn lên, bạn Ao Hoàng Hải cũng vừa được lãnh đạo tín nhiệm giao trách nhiệm thực tập phó giám đốc siêu thị tại tỉnh Trà Vinh sau hơn sáu năm công tác. Khi còn làm tổ trưởng phòng kinh doanh thực phẩm của HTX, công việc của Hải như nhịp cầu kết nối giữa nhà cung cấp với hệ thống siêu thị của đơn vị. Chính vì thế, anh luôn đặt hai chữ đạo đức và trung thực để răn mình khi làm việc. “Tham gia hoạt động Đoàn, tôi biết đến cuộc vận động học tập và làm theo lời Bác. Những câu chuyện về Bác đã trở thành bài học sinh động để tôi vạch ra những mục tiêu cụ thể trong công việc, cuộc sống. Trước tiên đó là việc thực hành tiết kiệm cho bản thân cũng như cho đơn vị”.

Anh Lê Thanh Tú, bí thư Đoàn Saigon Co.op, cho biết: “Để các bạn trẻ học và làm theo lời Bác một cách dễ dàng và cụ thể, Đoàn thanh niên đã đưa ra những phong trào gắn liền với công việc của các bạn. Như ngày lao động cộng sản; 30 ngày thi đua tiết kiệm điện, nước; xung kích tham gia bán hàng bình ổn giá về vùng sâu vùng xa, khu đông công nhân... Mới đây, chúng tôi cũng mạnh dạn đăng ký thực hiện chuỗi cửa hàng thanh niên nhằm phục vụ tốt hơn cho bà con, công nhân”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên