04/05/2011 06:24 GMT+7

Sức trẻ ở PC 46

K.ANH
K.ANH

TT - Giải nhất cho đoạn phim giới thiệu về “Sức sống chi đoàn” mới đây được Thành đoàn TP.HCM trao cho chi đoàn Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46), Công an TP.HCM.

hjYMvXyh.jpgPhóng to

Chiến sĩ trẻ chi đoàn PC 46 tập luyện võ thuật để tác chiến - Ảnh: PC 46 cung cấp

Quên mình vì nhiệm vụ, hết lòng phục vụ nhân dân, cùng các đồng đội khác, các chiến sĩ trẻ của PC 46 hằng năm miệt mài phá án, thu về cho Nhà nước hàng trăm tỉ đồng thất thoát.

Trí tuệ và sức trẻ

Hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác”

Trung ương Hội LHTNVN cùng Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ phối hợp báo Sài Gòn Giải Phóng đã giới thiệu hành trình “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác - tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”, diễn ra từ ngày 4 đến 18-5. Theo đó, hành trình đồng loạt diễn ra tại 63 tỉnh, thành với sự tham gia của hơn 3.000 thầy thuốc trẻ. Dự kiến chương trình sẽ khám, cấp thuốc cho hơn 55.000 người dân, hơn 1.000 người già được mổ mắt và 100 trẻ em được phẫu thuật dị tật. Dịp này, ban tổ chức cũng vận động bạn trẻ tình nguyện hiến 12.000 đơn vị máu, tư vấn cho hơn 2.500 giáo viên và cha mẹ học sinh về kiến thức dinh dưỡng, sơ cấp cứu, tặng trang thiết bị y tế cho 10 trạm y tế khó khăn tại tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Đơn vị còn non trẻ (được thành lập năm 2004) nhưng với các chiến sĩ trẻ nơi đây thì “kinh nghiệm trận mạc” trong phá án không phải là ít. Các vụ án kinh tế như buôn lậu, làm hàng gian, hàng giả... phức tạp nhưng mỗi năm hàng chục vụ án lớn được các chiến sĩ trẻ tham gia đưa ra trước ánh sáng pháp luật.

Gặp những chuyên án khó, đòi hỏi tinh thần xung kích, các chiến sĩ trẻ không quản ngày đêm theo sát mục tiêu, đối tượng. Chuyện xa nhà, xa người yêu đối với các chiến sĩ trẻ là bất cứ lúc nào.

Nhiều vụ án lớn đã có sự góp sức của nhiều chiến sĩ trẻ. Chẳng hạn, vụ án nhập khẩu lậu ôtô từ Campuchia về TP.HCM làm giả giấy tờ để tiêu thụ đã được các chiến sĩ lật tẩy một cách ngoạn mục.

Chiến sĩ Đỗ Tất Thắng, phòng PC46, cho biết: “Đây là vụ mua bán ôtô trái phép với nhiều thủ đoạn, mà thủ đoạn rõ nhất của các đối tượng này là cấu kết với các đối tượng ở Campuchia, sau đó làm giấy tờ giả hợp thức hóa xe để tiêu thụ, làm thiệt hại cho Nhà nước. Để phá vụ án này, chúng tôi đã mất nhiều công sức vì đối tượng rất tinh vi”.

Nổi bật còn là vụ án thuốc tây giả được tổ chức sản xuất tại 11 điểm trên địa bàn TP. Nhiều ngày đêm các trinh sát phải nằm vùng để tìm ra đối tượng chủ mưu. Hàng ngàn vỉ thuốc tây giả được thu hồi, tương đương 20 tỉ đồng nếu số lượng thuốc này đưa vào thị trường.

“Vụ án này đặc biệt ở chỗ các đối tượng phạm tội làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Do đó, bằng bất kỳ giá nào chúng tôi cũng phải hoàn thành nhiệm vụ để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo đảm công lý được thực thi”- thượng úy Cù Huy Anh, bí thư chi đoàn PC46, cho biết.

Rèn luyện theo lời Bác dạy

Làm trong môi trường liên quan đến tội phạm kinh tế và chức vụ, do vậy những cám dỗ luôn rình rập buộc các chiến sĩ trẻ phải luôn giữ mình để không bị chao đảo. Chính vì thế, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” lại càng được chi đoàn triển khai xuyên suốt.

Thượng úy Cù Huy Anh cho biết: “Môi trường nhiều cám dỗ nên chi đoàn luôn tổ chức các buổi sinh hoạt nghiệp vụ, nhắc nhở nhau rèn luyện phẩm chất của người chiến sĩ công an theo sáu lời Bác dạy.

“Đối với mình phải cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải kính trọng lễ phép; đối với công việc phải tận tụy; đối với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Mỗi lời dạy đều ứng với những nhiệm vụ cụ thể để từng chiến sĩ có thể làm theo lời Bác một cách nhẹ nhàng”.

Ngoài phát huy chuyên môn, các chiến sĩ trẻ của chi đoàn còn tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng. Mỗi người một tay, mỗi người một chút từ đồng lương ít ỏi đã xây tặng một đồng đội công tác tại Cà Mau căn nhà khiêm tốn trị giá 30 triệu đồng.

Rồi cũng những con người ấy, tấm lòng ấy còn tự tay khiêng đất, khiêng đá làm đường nông thôn cho bà con xã nghèo Quy Đức, huyện Bình Chánh (TP.HCM). Các chiến sĩ trẻ còn trao quà động viên các em nhỏ khó khăn biết vươn lên để theo đuổi con đường học vấn. Và cả những chuyến thăm mẹ Việt Nam anh hùng hằng năm, để nghe mẹ kể chuyện xưa mà rèn luyện chính mình.

K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên