27/03/2010 11:30 GMT+7

Nhà báo Nhật viết về chiến tranh VN qua đời

MINH ANH (Theo Kyodo News)
MINH ANH (Theo Kyodo News)

TTO - Nhà báo Minoru Omori, nhà báo Nhật Bản nổi tiếng với các bài viết về chiến tranh Việt Nam, đã qua đời do bệnh viêm phổi, thọ 88 tuổi.

Nguồn tin từ gia đình nhà báo Omori cho biết ông mất ngày 25-3 tại một bệnh viện ở nam California (Mỹ) sau một thời gian điều trị.

uOKo7pyp.jpgPhóng to
Bài viết và hình ảnh về nhà báo Omori đăng trên Kyodo News

Theo hãng tin Kyodo News, Omori đã chứng tỏ mình là một nhà báo xuất sắc khi còn là phóng viên báo Mainichi Shimbun. Năm 1960, ông được trao giải thưởng Vaughn Prize (hiện gọi là Vaughn-Ueda Prize), giải thưởng vinh danh các nhà báo Nhật Bản vì có những đóng góp lớn trong các vấn đề quốc tế.

Năm 1965, ông được nhận giải thưởng của Hiệp hội các nhà biên tập và xuất bản báo chí Nhật Bản với loạt bài phóng sự nổi tiếng có tựa đề Đông Dương trong bùn và lửa.

Năm 1966, Omori rời tờ Mainichi Shimbun sau khi viết nhiều bài về chiến tranh Việt Nam, và các bài viết này bị Đại sứ Mỹ tại Nhật khi đó là Edwin Reischauer phản ứng.

Từ năm 1976, ông chuyển đến sinh sống tại California, Mỹ, hoạt động với tư cách một nhà báo tự do và là giảng viên Khoa lịch sử trường ĐH California.

MINH ANH (Theo Kyodo News)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên