13/06/2017 15:50 GMT+7

Nhà hàng 'gọi món này, đưa món khác'

N.Đ.
N.Đ.

TTO - Những cửa hàng theo dạng “pop-up”, tức mọc lên một thời gian rồi di dời, tại Tokyo đang có xu hướng thuê nhân viên là những người bị chứng sa sút trí tuệ (dementia).

Bài đăng của blogger ẩm thực Mizuho Kudo về nhà hàng sử dụng người mắc bệnh - Ảnh: Twitter Mizuho
Bài đăng của blogger ẩm thực Mizuho Kudo về nhà hàng sử dụng người mắc bệnh - Ảnh: Twitter Mizuho

Điển hình là cửa hiệu mang tên “Nhà hàng của những lỗi nhận đặt hàng” ở quận Toyosu (Tokyo) đã mở thử nghiệm từ tháng 6, theo Bored Panda.

Việc mở các nhà hàng cho người sa sút trí tuệ trên nhằm mục đích rèn luyện khả năng cho bệnh nhân, và cũng là nỗ lực sáng tạo để giảm bớt sự kỳ thị dành cho bệnh nhân. Theo news.com.au, mô hình này đã thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng.

Blogger chuyên về ẩm thực Mizuho Kudo đã trải nghiệm loại hình trên. Ban đầu cô muốn có một đĩa bánh xếp kiểu Nhật gyoza, nhưng phục vụ lại mang ra một chiếc hamburger.

Blogger Kudo mô tả rằng chiếc bánh mì kẹp thịt ấy ngon bất ngờ, và rằng khi người ta có thể thấu hiểu về căn bệnh này, họ hoàn toàn có thể mang lại hạnh phúc cho mọi người.

Thông thường, thực khách là những người thường khó chịu với những món ăn đem ra không đúng như yêu cầu.

Nhân viên trong quán có chứng sa sút trí tuệ lại đặc biệt rất dễ mắc sai sót nhiều hơn. Đây là chứng gọi chung cho các biểu hiện như mất trí nhớ, khó khăn trong việc sử dụng ngôn ngữ giao tiếp và thực hiện các hoạt động thường ngày, đặt đồ vật không đúng chỗ, mất tính chủ động và thờ ơ...

N.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên