22/03/2017 08:46 GMT+7

Du khách ném đồng xu, rùa Thái 25 tuổi chết tức tưởi

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một con rùa thuộc nhóm động vật quý hiếm ở Thái Lan đã qua đời vào ngày 21-3, sau khi nuốt phải gần 1.000 đồng xu do du khách ném xuống cầu may. Các bác sĩ nói lượng niken trong máu nó cao gấp 200 lần mức cho phép.

Con rùa được kiểm tra sau ca phẫu thuật hôm 6-3 - Ảnh: AP
Con rùa được kiểm tra sau ca phẫu thuật hôm 6-3 - Ảnh: AP

Con rùa có biệt danh "Ngân hàng tiết kiệm" - 25 tuổi, thuộc loại rùa biển đang có nguy cơ tuyệt chủng. Nó sống trong một hồ nước tại trung tâm bảo tồn ở Chonburi, miền đông Thái Lan. 

Nhiều năm qua, người dân và du khách thập phương ném cả ngàn đồng xu xuống hồ nơi nó sống để cầu may. Và con rùa đã "vô tư" nuốt số xu ấy vào bụng, dẫn đến nó càng ngày càng di chuyển khó khăn và gặp nhiều vấn đề sức khỏe khác.

 

Rùa "Ngân hàng tiết kiệm" được phẫu thuật lấy đồng xu ra, nhưng cuối cùng nó chết vì lượng niken trong máu quá cao - CLip: YouTube

Hôm 6-3, các bác sĩ đã phẫu thuật lấy 5kg tiền xu. Ca phẫu thuật thành công và con rùa được nói là hồi phục tốt. Tuy nhiên hôm 19-3, nó khó thở và được đưa vào bệnh viện chăm sóc đặc biệt. Sang ngày 20-3, các bác sĩ phẫu thuật khẩn cấp nhưng sau đó nó bị hôn mê và qua đời hôm qua 21-3.

Các bác sĩ cho biết khi phẫu thuật cho nó lần thứ hai, họ phát hiện biến chứng liên quan đến dư thừa hàm lượng niken trong máu quá cao, với lượng niken trong máu cao gấp 200 lần mức cho phép.

Theo Reuters, tin con rùa qua đời khiến nhiều người Thái sốc và đau lòng bởi trong quan niệm của họ, rùa là biểu tượng của may mắn và trường sinh.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên