16/01/2017 15:44 GMT+7

Chú chó dầm mình trong tuyết 19 tiếng để cứu chủ

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một chú chó tên Kelsey đang được ca ngợi như 'người hùng' sau khi ở bên cạnh sưởi ấm và giúp chủ kêu cứu sau khi ông này bị ngã gãy cổ trong tuyết.

Ông Bob và chó cưng Kelsey - Ảnh: Bệnh viện McLaren Bắc Michigan
Ông Bob và chó cưng Kelsey - Ảnh: Bệnh viện McLaren Bắc Michigan

Theo Telegraph, ông Bob, ngụ Michigan (Mỹ) ra ngoài một mình vào đêm giao thừa để kiếm củi sưởi ấm. Vốn không định đi xa nên Bob chỉ mặc áo phông và đi dép, mặc dù lúc đó 10g30 tối và nhiệt độ vào khoảng -4 độ C.

Tuy nhiên ông bị trượt chân và gãy cổ. Ông đã la hét cầu cứu nhưng hàng xóm ở quá xa không nghe thấy. May thay Kelsey nghe được và đến với chủ. Nó giữ ấm cho ông bằng cách nằm trên ông, giữ cho ông tỉnh táo bằng cách liếm tay và mặt của ông.

"Nó sủa để báo động cho mọi người nhưng không bao giờ rời tôi", ông kể lại. "Nó khiến tôi ấm áp và tỉnh táo. Nó đã giúp tôi kiên trì chống chọi để sống".

Sau 19 giờ gắng gượng trong thời tiết lạnh cóng, Bob bất tỉnh. Kelsey tiếp tục sủa, thậm chí hú lên. Cuối cùng có người nghe thấy và đến đưa Bob đi bệnh viện. 

"Tôi đã rất ngạc nhiên khi nhận ra mình không bị vết thương hoại tử nào do tê cóng. Tôi tin chắc đó là nhờ Kelsey quyết tâm giữ cho tôi ấm và an toàn", Bob nói. 

Ông Bob đang hồi phục tốt tại bệnh viện - Ảnh: Bệnh viện McLaren Bắc Michigan
Ông Bob đang hồi phục tốt tại bệnh viện - Ảnh: Bệnh viện McLaren Bắc Michigan

Bác sĩ Chaim Colen phẫu thuật cho biết ông đã rất ngạc nhiên trước sự hồi phục của Bob. "Sau khi phẫu thuật, kỳ diệu thay, ông ấy bắt đầu cử động tứ chi của mình", ông nói. 

Bob nói ông sẽ "luôn nhớ ơn" các bác sĩ, và tất nhiên là Kelsey. "Tôi rất biết ơn hai vị anh hùng của tôi. Kelsey đã giữ ấm cho tôi và sủa to để kêu cứu. Bác sĩ Colen đã cứu sống và giữ cho tôi có thể cử động. Họ là những anh hùng", ông nói.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: chó cứu chủ Kelsey