05/12/2016 16:03 GMT+7

Trung Quốc: đến viện dưỡng lão thăm cha mẹ được... thưởng tiền

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Trước tình trạng quá ít con cái đến thăm cha mẹ, một nhà dưỡng lão ở Tô Châu, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đã nảy ra sáng kiến trên và thu được kết quả bất ngờ.

Ảnh: scmp.com
Các nhà dưỡng lão ở Trung Quốc ngày càng đông đúc khi dân số già đi - Ảnh: scmp.com

Theo đại diện nhà dưỡng lão, từ khi áp dụng chương trình này vào tháng 9, họ đã chứng kiến số khách đến thăm tăng vọt. Sức khỏe của các cụ ở nhà dưỡng lão cũng được cải thiện đáng kể. 

Theo chương trình trên, những người đến thăm cha mẹ ở nhà dưỡng lão sẽ được thưởng tiền mặt, với số tiền thưởng tăng lên theo số lần thăm.

Cụ thể, những người đến thăm cha mẹ ít nhất 10 lần trong hai tháng sẽ được nhận 50 nhân dân tệ để mua hàng hóa, dịch vụ tại nhà dưỡng lão, và nhận được 100 nhân dân tệ nếu đến thăm ít nhất 20 lần...

Theo tờ South China Morning Post, nhà dưỡng lão đưa ra chương trình "khuyến mãi" trên sau khi thấy có quá ít con cái đến thăm cha mẹ mình: trong số hơn 500 ông bà cụ sinh sống ở nhà dưỡng lão, chưa tới 10% được con cái đến thăm thường xuyên.

Hầu hết họ được con cái đến thăm chưa tới hai lần trong tháng, có người chỉ được con thăm vài lần trong một năm.

Sau khi chương trình được áp dụng, hơn 1/2 trong số các cụ được con cái đến thăm thường xuyên. Tuy nhiên, những người đi thăm nói họ đến không phải vì tiền, mà vì thấy xấu hổ khi trước đây không chăm sóc cha mẹ mình.

Ban quản lý nhà dưỡng lão đã bày tỏ lo ngại sẽ ngày càng có nhiều người cao tuổi bị con cái bỏ quên trong các nhà dưỡng lão khi dân số Trung Quốc ngày càng già đi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên