10/08/2016 09:25 GMT+7

Ngỡ ngàng cá heo "cướp" iPad của du khách

M.ANH
M.ANH

TTO - Một nữ du khách đến tham quan công viên nước SeaWorld ở Florida, Mỹ một phen bất ngờ khi bị một chú cá heo "cướp" iPad ngay trên tay.

Con cá heo bất ngờ lao lên
Con cá heo bất ngờ lao lên "cướp" chiếc iPad - Ảnh chụp từ clip

Trong đoạn video được đăng lên mạng ngày 9-8, nữ du khách trên đang cùng nhiều người khác đứng cạnh hồ nước xem cá heo, trên tay cô là chiếc iPad. Một chú cá heo bất ngờ lao lên "cướp" iPad lôi xuống nước.

Sau giây phút ngỡ ngàng, người phụ nữ vội tiến sát thành hồ lấy lại chiếc iPad và chạy đi.

Tori Cullins - người sáng lập kiêm chủ tịch của Hiệp hội cá heo tại Hawaii, cho biết hành động của con cá heo là bằng chứng cho thấy loài động vật này có "hành vi bất thường" trong điều kiện nuôi nhốt.

Con cá heo ngậm
Con cá heo ngậm "chiến lợi phẩm" trong sự ngỡ ngàng của "khổ chủ" - Ảnh chụp từ clip

"Nó sẽ không làm như thế trong tự nhiên", bà giải thích với báo The Independent ngày 10-8. "Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng không thể bơi lội như trong đại dương và không có điều kiện để săn bắt và có các mối quan hệ gia đình", bà giải thích.

Bà cũng thêm rằng nếu một con cá heo tương tác với con người trong tự nhiên, thường là do nó bị tách khỏi đàn của mình.

Video clip cá heo "cướp" iPad của du khách ở công viên nước - Nguồn: ABC News/YouTube

Trong khi đó người phát ngôn công viên SeaWorld khẳng định "không có gì quan trọng hơn" sự an toàn của du khách, nhân viên SeaWorld và quyền lợi của các động vật ở công viên.

"Các chuyên gia huấn luyện thú của chúng tôi đã đưa ra hướng dẫn cho du khách cách thức tương tác với cá heo. Loài này vốn có bản tính tò mò, đó là lý do tại sao chúng tôi thông báo du khách nên giữ các vật dụng cá nhân như iPad, máy ảnh, đồ trang sức... khi đứng sát hồ nước", người này bảo vệ quan điểm kinh doanh của công ty.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên