31/07/2016 10:47 GMT+7

Cú nhảy không dù từ độ cao 7.600m

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Chuyên gia nhảy dù Luke Aikins đã làm thế giới sửng sốt vào sáng 31-7 khi nhảy khỏi máy bay ở độ cao 7.600m mà không cần dù nhưng vẫn đáp an toàn vào một tấm lưới diện tích 30x30m.

Luke Aikin trong các buổi tập trước cú nhảy không dù ở độ cao 7.500m - Ảnh: AP
Luke Aikin trong các buổi tập trước cú nhảy không dù ở độ cao 7.500m - Ảnh: AP

Khi nhảy khỏi máy bay, Aikins định vị tấm lưới bên dưới nhờ hệ thống đèn được thiết kế đặc biệt. Tấm lưới bên dưới được cố định bằng bốn trụ cao 60m ở góc và thiết kế sao cho Aikins không bị tâng lên sau khi tiếp lưới.

Khi rớt đến độ cao khoảng 5.500m, Aikins tháo mặt nạ dưỡng khí. Vài giây trước khi tiếp lưới, anh xoay người để đưa lưng vào lưới và tiếp lưới với vận tốc hơn 200 km/giờ.

Sau khi tiếp lưới an toàn, Aikins chỉ mất vài giây để định thần rồi nhảy ra khỏi lưới, lao vào vòng tay của người vợ Monica.

Cú nhảy thực hiện tại sa mạc bang California, được đài Fox truyền hình trực tiếp và có rất nhiều người ra hiện trường chứng kiến. 


Cú nhảy lịch sử của Aikin 

Luke Aikins - người đã từng thực hiện 18.000 cú nhảy trong đời - trở thành người đầu tiên lao ra khỏi máy bay ở độ cao 7.600m mà không cần dù. Aikins cũng tuyên bố đây là cú nhảy cuối cùng trong đời của mình.

Trước đó, Hiệp hội diễn viên Mỹ đề nghị Aikins mang dù, để phòng trường hợp bất trắc, nhưng anh đã từ chối vì cho rằng khi mang dù, anh sẽ phải mất thời gian lựa thế khi tiếp lưới. 

Ý tưởng thực hiện cú nhảy này của Aikins đến cách đây vài năm, từ người bạn và cũng là nhà sinh lý học Chris Talley. Lúc đó, Aikin - có vợ và một con trai nhỏ - bác bỏ ý tưởng nhưng sau đã suy nghĩ lại.

Trong những tháng cuối trước khi thực hiện cú nhảy, Aikins đã tập luyện cật lực để tăng cường thể lực.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: nhảy dù Luke Aikins