06/05/2016 08:13 GMT+7

​Thừa 11 ngón tay chân

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Hồng Hồng, bé trai 4 tháng tuổi ở huyện Bình Giang, tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), được sinh ra với tổng cộng 31 ngón tay chân, trong đó bé có 16 ngón chân và 15 ngón tay.

Hai bàn chân của Hồng Hồng có đến 16 ngón 
- Ảnh: AFP
Hai bàn chân của Hồng Hồng có đến 16 ngón - Ảnh: AFP

Nhật báo Trung Quốc dẫn lời các bác sĩ ở Thâm Quyến chẩn đoán Hồng Hồng mắc dị tật có nhiều ngón tay và chân - dạng dị tật bẩm sinh thường xuất hiện ở con người, chó và mèo. Họ cho rằng Hồng Hồng có thể bị di truyền từ mẹ bé, người có 6 ngón tay và 6 ngón chân ở mỗi bên.

Hình ảnh cho thấy bé có hai gan bàn tay nhưng lại không có ngón tay cái. Trung tâm nhi khoa Atlanta của Mỹ cho biết cứ 1.000 đứa trẻ sẽ có một bé mắc chứng này.

Một số bác sĩ cho rằng quá trình phẫu thuật cho Hồng Hồng sẽ rất phức tạp vì không chỉ cắt bỏ những ngón tay chân dư thừa mà còn phải tái tạo hai ngón tay cái cho bé. Hai ngón tay cái cân đối rất cần thiết vì chúng giúp con người có khả năng cầm nắm đồ vật.

Chi phí cho một ca phẫu thuật như vậy tốn hết 200.000 nhân dân tệ (khoảng 30.000 USD). Ông Châu Thành Lâm, cha của bé Hồng Hồng, cho biết đang tìm chuyên gia tư vấn phương pháp chữa trị hiệu quả cho bé.

Ông Châu kể trước đây vợ chồng ông cũng đã kêu gọi quyên góp giúp bé trở lại cuộc sống bình thường, vì gia đình không đủ khả năng tài chính cho ca phẫu thuật. Tuy nhiên, gần đây họ quyết định ngưng việc quyên góp này vì có quá nhiều bình luận không hay về việc này. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên