22/04/2016 10:03 GMT+7

Cấm xe dán phim chống nóng tối màu

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Xe có dán phim chống nóng quá tối màu ở kính lái sẽ bị phạt 135 euro và trừ 3 điểm trên bằng lái kể từ tháng 1-2017 tại Pháp.

Cảnh sát giao thông Pháp xử phạt một trường hợp vi phạm luật - Ảnh: Daily Mail

Quy định mới của Bộ Nội vụ nước này chủ yếu phạt các xe sử dụng phim dán ở kính lái vi phạm yêu cầu có độ xuyên sáng trên 70%. Dán phim màu tối trên kính hai bên hông xe và phía sau vẫn được cho phép, nhưng phải đảm bảo có kính chiếu hậu.

Bên cạnh đó, Pháp sẽ xem xét một số trường hợp ngoại lệ được quyền dán phim có độ truyền sáng thấp hơn mức quy định ở kính lái, ví dụ như xe bọc thép.

Giới chức Pháp nhấn mạnh: việc dán phim chống nóng quá tối ở kính lái là mối nguy thật sự đối với an toàn giao thông. Chẳng hạn nó khiến cảnh sát giao thông khó lòng phát hiện các trường hợp không thắt dây an toàn, sử dụng tai nghe hoặc điện thoại trong lúc lái xe...

Ngoài ra, kính màu cũng làm hạn chế tầm nhìn của tài xế, đặc biệt vào ban đêm khiến họ không thể nhìn thấy xe xung quanh hoặc người đi bộ.

Trong tình trạng khủng bố diễn ra ngày càng phổ biến như hiện nay, quy định cấm dán phim chống nóng sẽ giúp cảnh sát tăng cường an ninh và kiểm tra dễ dàng hơn. 

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên