13/10/2015 14:40 GMT+7

Độc đáo clip time-lapse 15 giống hoa xương rồng nở

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Đoạn clip dài hơn 4 phút cho thấy quá trình 15 giống hoa xương rồng nở do nhà làm phim người Mỹ Greg Krehel thực hiện ở chế độ time-lapse (tua nhanh thời gian).

Hoa xương rồng Echinopsis nở - Ảnh: National Geographic

Ông Greg Krehel cho biết 15 giống hoa xương rồng trên thuộc chi xương rồng Echinopsis. Quá trình nở hoa tùy loại hoa xương rồng, có loại nở đúng một đêm, trong khi đó có loại nở hoa chỉ trong một hay hai tiếng đồng hồ.

Theo The New York Times, tại nhà của ông Krehel ở thành phố Jacksonville (bang Floria, Mỹ) có cả một bộ sưu tập hoa xương rồng với hơn 150 loài, được mua từ các trung tâm cây kiểng trên khắp nước Mỹ. Ông cho biết các loại xương rồng Echinopsis dễ trồng, dễ chăm sóc và ra hoa.

Khi những bông hoa xương rồng bắt đầu chớm nở là ông đem chậu hoa vào phòng studio, sẵn sàng ghi lại quá trình bung nở của hoa với tốc độ 80 khung hình trên giờ trong một đêm.

“Mùa nở hoa xương rồng khác nhau ở từng nơi, nhưng ở Florida kéo dài từ tháng 4 và kết thúc vào tháng 10” - ông Krehel nói với The New York Times.

“Những cánh hoa xương rồng bung nở rực rỡ như pháo hoa - một kiệt tác của mẹ thiên nhiên” - ông Krehel viết trên National Geographic.

Đoạn clip đăng tải ngày 11-10 trên kênh You Tube gây thích thú với gần 20.000 lượt xem cho đến nay.

Xem clip tua nhanh thời gian quá trình 15 giống hoa xương rồng nở - Nguồn: You Tube/National Geographic
HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên