13/10/2015 12:16 GMT+7

Bàn tay cảm thông người bại não gây xúc động trên mạng

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TTO - Hình ảnh nam thanh niên để người đàn ông lạ mặt bị điếc và bại não nắm lấy tay mình trên chiếc xe buýt đông đúc ở Ontario, Canada đang gây sốt trên khắp mạng xã hội thế giới.

Bức ảnh mang tính nhân văn được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook

Ngày 7-10, một tài khoản cộng đồng trên Facebook chia sẻ một bức ảnh chụp lại khoảnh khắc hai người đàn ông nắm tay trên chuyến xe buýt chật chội với  lời mô tả: “Tôi muốn nói lời cảm ơn chàng trai ngồi bên cạnh người đàn ông khuyết tật này. Cậu ấy đã để cho người đàn ông nắm tay để ông cảm thấy dễ chịu hơn”.

Hình ảnh với khoảnh khắc “đẹp” và “hoàn hảo” như bình luận của nhiều người này nhanh chóng lan truyển khắp mạng xã hội.

Theo tờ Daily Mail, nam thanh niên trong bức ảnh cảm động là chàng sinh viên Godfrey Cuotto, 22 tuổi. Cuotto để cho một người đàn ông lạ mặt ngồi bên cạnh tên là Robert nắm lấy tay mình trên một chuyến xe buýt đông đúc.

Robert là một người điếc và bại não. Ông cần một người an ủi khi bị hoảng loạn trên chuyến xe đông người và Cuotto đã không ngần ngại để Robert nắm tay.

Bức ảnh gây xúc động được chia sẻ trên mạng xã hội tính đến ngày 13-10 đã nhận được gần 57.000 lượt thích và hơn 12.000 lượt chia sẻ trên Facebook với những lời bình luận tích cực, bày tỏ sự cảm động trước hành động nhân ái của chàng trai.

“Thế giới cần những người như anh!”- tài khoản Philip Mac bình luận.

“Hình ảnh này thật đẹp, làm tôi mỉm cười lúc nào không hay”- Melissa Mustapha chia sẻ.

“Mục tiêu của mỗi con người chúng ta trên cõi đời này chỉ là giúp đỡ, sống hòa bình và yêu thương nhau...”- trích bình luận củaJennifer McCreary.

Jamie Shaffer cho hay: “Mặc những điều tiêu cực còn tồn tại, con người vẫn thật tuyệt vời làm sao”.

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên