12/10/2015 16:48 GMT+7

Bí ngô khổng lồ 850kg phá kỷ lục của Anh

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Với chiều cao 1,37m, chu vi 5,2m và nặng đến 850kg, quả bí ngô của cặp song sinh Ian và Stuart Paton đã phá kỷ lục cuộc thi bí ngô hằng năm được tổ chức tại Anh.

Một bé trai ngồi trên trái bí khổng lồ của anh em nhà Paton - Ảnh: Daily Echo

Những quả bí tham dự cuộc thi đã được đưa lên bàn cân vào cuối tuần trong Lễ hội bí ngô mùa thu ở Netley, nơi quyên góp tiền cho tổ chức từ thiện Jubilee Sailing Trust.

Phát biểu trước chiến thắng này, anh em nhà Paton cho biết họ rất vui mừng khi tiến gần hơn đến kỷ lục quả bí lớn nhất thế giới hiện nay, được ghi nhận là nặng hơn 920kg.

“Chúng tôi trồng 6 quả bí ngô trong năm nay, nhưng bị vuột mất 2 quả. Chúng nặng thêm 270kg trong 10 ngày - trung bình 27kg trong một ngày” - ông Paton tự hào cho biết.

“Chúng tôi mất 2 quả bí trước bởi một lỗ nhỏ đi vào trong lõi quả bí. Chúng tôi đã trồng bí với những quy định rất nghiêm ngặt, nhưng cái lỗ này cho thấy những quả bí đã bị hỏng” - ông nói.

Ông tiết lộ thêm bí quyết để trồng nên một quả bí ngô khổng lồ chính là “một chế độ dinh dưỡng cân bằng”.

“Chúng đòi hỏi rất nhiều nước. Để đạt được tốc độ tăng trưởng hoàn chỉnh, chúng cần đến 450 lít nước mỗi ngày” - ông Ian cho biết.

Hai anh em nhà Paton đã trồng bí trong 10 năm nay, và họ từng thừa nhận rằng việc nuôi trồng này cũng giống như một thứ gì đó gây nghiện. “Thật kỳ lạ khi nhìn chúng lớn lên quá nhanh hằng ngày - không thứ gì có thể giống như vậy được. Chúng thật phi thường” - ông cảm thán.

HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên