05/10/2015 17:38 GMT+7

Chó xoáy lưng Phú Quốc sinh sản thành công ở châu Âu

KHÁNH NGỌC (Theo Daily Mail)
KHÁNH NGỌC (Theo Daily Mail)

TTO - Bốn chú chó con Phú Quốc xoáy lưng sinh ra từ đôi chó nhập giống từ Việt Nam dự kiến sẽ được bán với giá từ 500 - 10.000 bảng Anh/con ở châu Âu.

Bốn chú chó con Phú Quốc xoáy lưng được sinh ra thành công tại châu Âu - Ảnh: Daily Mail

Lứa chó Phú Quốc này được trang tin Daily Mail gọi là "loài chó hiếm nhất thế giới có giá trị 10.000 bảng".

Bà Catherine Lane, 42 tuổi, chủ sở hữu Công ty truyền thông kỹ thuật số Insight Mobile ở Brighton (East Sussex, Anh), người nhập khẩu giống chó quý hiếm từ Việt Nam và nhân giống thành công bốn chó con, trở thành người Anh đầu tiên cho sinh sản thành công lứa chó xoáy Phú Quốc ở Anh và châu Âu.

Bà Lane cũng được xem là người đầu tiên sở hữu giống chó Phú Quốc ở châu Âu và đang lên kế hoạch bán lứa chó con Phú Quốc 8 tuần tuổi lông đen tuyền này. Bà đã nhận được nhiều đơn đặt hàng mua chó con với mức giá đề nghị từ 500 đến 10.000 bảng Anh/con

Vốn là người yêu chó, bà Lane du lịch đến Việt Nam để tìm mua một cặp chó thuộc loại rất hiếm trong số những con chó Phú Quốc đoạt giải thưởng trong các kỳ thi chó. Chỉ có khoảng 800 người trên thế giới sở hữu những chú chó Phú Quốc từng giành giải thưởng này.

Bà Lane cho biết bà hi vọng tìm được những gia đình yêu thương chó để "gả" những chú chó xoáy lưng Phú Quốc về nhà mới hơn là bán được giá cao nhất.

Bà cho biết thêm: "Trong kỳ nghỉ ở Việt Nam, tôi đã phải lòng giống chó tuyệt đẹp, phi thường này. Sau 6 tháng tìm kiếm, cuối cùng tôi tìm thấy một cặp chó hoàn hảo và đưa chúng về Anh. Moon và Sirius (tên 2 chú chó) trở thành cặp chó Phú Quốc xoáy lưng duy nhất ở châu Âu. Chúng không ngừng nhận được sự chú ý và ngưỡng mộ ở khắp mọi nơi chúng có dịp đi qua".

Chó Phú Quốc nổi tiếng với ngoại hình xoáy lông dựng đứng chạy dọc theo sống lưng, rất thông minh và dễ huấn luyện. Là giống chó bản địa của đảo Phú Quốc, chó Phú Quốc bị cô lập với đất liền và chỉ lai giống với nhau, tạo nên "gen độc quyền" làm cho chúng trở thành giống chó rất hiếm. 

Hai chú chó trong số lứa chó Phú Quốc đầu tiên của bà Lane - Ảnh: Daily Mail

"Mọi người ở Anh đều có một chú chó Labradoodle nhưng chó xoáy Phú Quốc là giống rất hiếm và cũng giống như nhiều người, tôi chỉ muốn một chút gì đó thú vị hơn. Những chú chó Phú Quốc này cũng rất dễ dàng để chăm sóc. Chúng không yêu cầu phải chải lông như giống chó lông dài và chúng rất khỏe mạnh, dễ dàng thích nghi với môi trường xung quanh", bà Lane nói.

Một chú chó con trong lứa chó Phú Quốc đầu tiên của bà Lane - Ảnh: Daily Mail
Chó Phú Quốc bố Sirius - một trong những chú chó thắng giải trong các kỳ thi chó - được bà Lane nhập khẩu vào Anh và nhân giống lứa chó đầu tiên thành công tại đây - Ảnh: Daily Mail
KHÁNH NGỌC (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên