10/09/2015 09:04 GMT+7

Nhà chọc trời 400m bằng...thùng container

TRUNG VÕ
TRUNG VÕ

TT - Công ty kiến trúc CRG Architects tại Ấn Độ vừa trình làng dự án nhà ở cho người nghèo đầy tham vọng: tòa nhà làm từ 2.400 thùng container cao đến 400m, có sức chứa 5.000 người.

Mô hình nhà chọc trời container - Ảnh: CRG Architects
Mô hình nhà chọc trời container - Ảnh: CRG Architects

Dự án này đã đoạt giải ba trong một cuộc thi thiết kế nhà cho người nghèo.

Thùng container được cải tạo có thể biến thành căn hộ xinh xắn cho gia đình nhỏ và thời gian qua chúng được sử dụng làm nhà tạm cho người vô gia cư, người tị nạn...

Nhưng phải nói rằng đây là lần đầu người ta nghĩ đến chuyện dựng “nhà chọc trời” bằng container.

Theo CNN, tòa nhà trông bề ngoài khá “viễn tưởng” này dự kiến sẽ mọc lên tại khu ổ chuột Dharavi, thành phố Mumbai (Ấn Độ). Đây cũng từng là nơi làm bối cảnh cho bộ phim nổi tiếng Triệu phú khu ổ chuột cách đây vài năm.

Tại Ấn Độ, một ngôi nhà dù có đẹp bao nhiêu cũng không thể sống được nếu không làm mát được nhiệt độ trong phòng vốn cực kỳ nóng vào mùa hè.

Các kiến trúc sư nảy ra ý tưởng xếp những thùng container đan xen nhau theo hình trụ để giúp không khí lưu thông đồng thời có được góc nhìn 360O, khoảng trống chính giữa sẽ dành cho thang máy.

Dự báo đến năm 2030 khoảng 60% dân số toàn cầu sẽ chen chúc nhau trong các thành phố. Đây là một viễn cảnh khá “ngộp thở” nếu những nhà quy hoạch đô thị không nghĩ ra được giải pháp nào ngay từ bây giờ. 

TRUNG VÕ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên