05/08/2015 12:43 GMT+7

Cảnh sát TQ cứu bé sơ sinh lọt trong bồn cầu

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Em bé bị lọt xuống đường ống trong một nhà vệ sinh công cộng ở Bắc Kinh đang hồi phục tốt sau khi được cứu. Tất cả là nhờ viên cảnh sát cứu em - người đang được ca ngợi là "anh hùng".

Khoảnh khắc em bé được lôi ra khỏi bồn cầu - Ảnh chụp từ clip

Theo RT ngày 4-8, một đồn cảnh sát ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 2-8 nhận được tin báo của người dân rằng họ nghe có tiếng em bé khóc trong nhà vệ sinh công cộng. Cảnh sát Qian Feng lập tức đến kiểm tra và phát hiện em bé nhỏ xíu trong bồn cầu.

"Đầu bé nằm chúi xuống còn toàn thân bé đã nằm trong đường ống. Chúng tôi chỉ có thể nhìn thấy một phần bàn chân bé", Qian Feng kể với tờ Thời báo Bắc Kinh.

Anh cũng cho biết lúc đầu anh định phá bồn cầu, nhưng sợ không kịp nên quyết định dùng tay kéo bé lên. "Lúc đó bé chỉ khóc. Tôi nhìn lần nữa, và nghĩ chúng tôi nên cố gắng kéo bé ra ngay cả khi cơ hội mong manh", anh kể.

Một đoạn video quay lại vụ việc cho thấy Qian quỳ trên sàn nhà vệ sinh, đưa tay phải vào ống cống, từ từ kéo bé ra an toàn. Mọi người sau đó giúp anh quấn bé lại và đưa bé đến bệnh viện.

Sức khỏe bé hiện được thông báo là ổn định và đang hồi phục tốt. Bé cũng không bị dị tật.

Tại nhà vệ sinh nơi bé được tìm thấy, cảnh sát thấy có dấu máu được rửa, cho thấy mẹ bé đã sinh bé tại đó và bỏ rơi con. Hiện cảnh sát đang xác định danh tính người mẹ.

Sau vụ việc, nhiều người đã cảm ơn cảnh sát Qian, gọi anh là "anh hùng". Rất nhiều người chia sẻ trên mạng hình ảnh anh giải cứu em bé.

Cảnh sát Qian Feng thò tay vào bồn cầu lôi em bé ra - Ảnh chụp từ clip
Em bé sau khi được đưa ra ngoài - Ảnh chụp từ clip
Mọi người dùng khăn quấn bé lãi rồi đem tới bệnh viện - Ảnh chụp từ clip
Đoạn video quay cảnh cảnh sát Qian đưa em bé ra khỏi bồn cầu - Nguồn: CNN/Youtue

Đây không phải là lần đầu tiên một em bé được giải cứu trong nhà vệ sinh tại Trung Quốc. Hồi năm 2013, một bé trai sơ sinh cũng bị bỏ xuống bồn cầu trong nhà vệ sinh ở Chiết Giang, khiến nhân viên cứu hỏa phải cắt đường ống cứu bé ra. Em bé bị nhiều vết cắt và bầm tím nhưng sống sót.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên