15/05/2015 12:16 GMT+7

Video xác mực khổng lồ dạt vào bãi biển New Zealand

HUỲNH PHƯƠNG
HUỲNH PHƯƠNG

TTO - Hãng tin New Zealand The Marlborough Express ngày 14-5 cho biết người dân vừa phát hiện xác mực khổng lồ dạt vào bãi biển thị trấn Kaikoura thuộc đảo nam của New Zealand.

Xác mực khổng lồ dạt vào bãi biển New Zealand - Ảnh: ABC News
Cận cảnh xác mực - Ảnh: stuff.co.nz
Cận cảnh xúc tu mực - Ảnh: stuff.co.nz

Hãng tin cho biết tổng chiều dài xác mực hơn 7m, trong đó tính riêng xúc tu khoảng 4,8m và con mắt mực có đường kính đến 19cm.

Ông Bruce Bennett, người phát hiện xác mực, kể thấy xác mực vào sáng thứ tư 13-5 khi đi dạo cùng với chú chó tại bãi biển Kaikoura. Sau đó, ông liên lạc với Trung tâm sinh vật biển Kaikoura để mang mẫu xác mực về đông lạnh nghiên cứu trước khi lũ chim rỉa thịt con mực.

Nhà sinh vật học Megan Lewis tại Trung tâm sinh vật biển Kaikoura nhận định đây là xác của một con mực giống cái trưởng thành, xác trong tình trạng còn nguyên vẹn, chưa thấy dấu hiệu mực chết như thế nào và loại trừ nguyên nhân bị đói vì dạ dày chứa đầy thức ăn.

Theo hãng tin Mỹ ABC News, trước đó một nhóm đi câu cá đã phát hiện xác mực dài khoảng 8m trôi nổi tại vùng bờ biển Kaikoura vào năm 2013. Các nhà khoa học cho biết nó bị tấn công bởi một con mực có kích thước lớn hơn.

Video đưa tin phát hiện xác mực khổng lồ ở New Zealand - Nguồn: YouTube
HUỲNH PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên